Thứ sáu, 31/01/2025
IMG-LOGO

Câu hỏi:

19/07/2024 60

Cấu trúc chung của chương trình gồm mấy phần?

A. 1

B. 2

Đáp án chính xác

C. 3

D. 4

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Lời giải:

Đáp án đúng B.

Cấu trúc chung của chương trình gồm các phần là 2 phần, bao gồm phần khai báo và phần thân chương trình, khi diễn giải cú pháp của ngôn ngữ lập trình người ta thường đặt các diễn giải bằng ngôn ngữ tự nhiên đặt giữa cặp dấu <> và phần tùy chọn (có thể có hoặc không) đặt giữa cặp dấu [].

*Giải thích lý do chọn đáp án đúng là B

Cấu trúc chung của chương trình gồm 2 phần:

– Phần khai báo: nằm đầu mỗi chương trình, là phần có thể có hoặc không, chứa các khai báo như: khai báo tên chương trình, tên thư viện, hằng,.

Khai báo tên chương trình: có thể có hoặc không. Với Pascal, nếu có, phần khai báo tên chương trình được bắt đầu bằng từ khóa program, tiếp đến là tên chương trình:

         Program <tên chương trình>,

Trong đó, tên chương trình là tên do người lập trình đặt theo qui định về tên.

Ví dụ:

program pt__b2;

hoặc program bai_toan1;

Khai báo thư viện: mỗi ngôn ngữ lập trình thường có sẵn một số thư viện cung cấp một số chương trình thông dụng đã được lập sẵn. Để sử dụng các chương trình đó cần khai báo thư viện chứa nó.

Ví dụ, khai báo thư viện:

– Trong Pascal:   Uses crt,

– Trong C++:     #includc <stdio.h>

Thư viện crt hoặc stdio.h cung cấp các chương trình có sẵn đế làm việc với màn hình văn bản và bàn phím. Chẳng hạn, để xóa những gì có trên màn hình: ttrong Pascal ta dùng lệnh clrscr; còn trong C++ dùng lệnh clrscr () ,

Khai báo hằng: thường được sử dụng cho những giá trị xuất hiện nhiều lần trong chương trình.

Ví dụ, khai báo hằng:

– Trong Pascal:

   Const MaxN = 1000;

PI = 3.1416;

– Trong C++:

   Const int MaxN = 1000;

   Const float PI = 3.1416;

Khai báo biến: Tất cả các biến dùng trong chương trình đều phải đặt tên và phải khai báo cho chương trình dịch biết để lưu trữ và xử lí. Biến chỉ nhận một giá trị tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình được gọi là biến đơn.

+ Phần thân chương trình: nằm sau phần khai báo, trong cặp từ khóa begin và end, là phần bắt buộc phải có, chứa các lệnh để giải quyết bài toán.

Ví dụ, thân chương trình trong Pascal:

    Begin

[< Dãy lệnh>]

    End;

– Phần thân chương trình chi có một câu lệnh writeln, đưa thông báo ra màn hình. Phần thân chương trình chỉ có một câu lệnh printf đưa thông báo ra màn hình.

Lưu ý rằng phần quan trọng nhất không thể thiếu được là phần thân chương trình.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Xét về mặt cấu trúc, thuộc tính trường (field) trong mô hình dữ liệu quan hệ được hiểu là

Xem đáp án » 26/03/2024 368

Câu 2:

Phần mềm nào sau đây không phải là hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ

Xem đáp án » 25/03/2024 304

Câu 3:

Câu nào là đúng. Sau khi tạo cấu trúc cho bảng thì:

Xem đáp án » 24/03/2024 283

Câu 4:

Nêu một số ứng dụng của đa phương tiện? Lấy ví dụ minh họa?

Xem đáp án » 24/03/2024 272

Câu 5:

Trong bảng phân quyền, các quyền truy cập dữ liệu, gồm có:

Xem đáp án » 24/03/2024 268

Câu 6:

Sau khi tạo liên kết giữa các bảng trong mô hình dữ liệu quan hệ, có thể thực hiện công việc nào dưới đây?

Xem đáp án » 26/03/2024 263

Câu 7:

Cho các thao tác sau : 
B1: Tạo bảng      B2: Đặt tên và lưu cấu trúc    B3: Chọn khóa chính cho bảng   B4: Tạo liên kết 
Khi tạo lập CSDL quan hệ ta thực hiện lần lượt các bước sau:

Xem đáp án » 24/03/2024 206

Câu 8:

Trong bảng phân quyền, các quyền truy cập dữ liệu, gồm có:

Xem đáp án » 24/03/2024 196

Câu 9:

Để chọn các mẫu định dạng có sẵn ta chọn dải lệnh nào? trình bày các bước thực hiện?

Xem đáp án » 26/03/2024 195

Câu 10:

Thao tác nào sau đây không là khai thác CSDL quan hệ?

Xem đáp án » 24/03/2024 170

Câu 11:

Các câu lệnh vẽ 6 hình vuông trong logo

Xem đáp án » 26/03/2024 167

Câu 12:

Chọn phát biểu đúng khi nói về vòng lặp while

Xem đáp án » 24/03/2024 160

Câu 13:

Nêu các lệnh để vẽ hình lục giác trong logo

Xem đáp án » 26/03/2024 159

Câu 14:

Trong Logo, lệnh dùng để thay đổi nét vẽ:

Xem đáp án » 26/03/2024 156

Câu 15:

Viết chương trình nhập một số từ 0 đến 9, in ra màn hình cách đọc bằng chữ của số đó

Xem đáp án » 24/03/2024 152