Câu hỏi 1 trang 13 Bài 3 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Lựa chọn loại kính lúp trong hình 3.1 để thực hiện các công việc sau:
- Đọc chữ nhỏ trong sách;
- Sửa chữa đồng hồ;
- Soi mẫu vải.
- Đọc chữ nhỏ trong sách cần kính lúp ở hình a).
Vì kính lúp nhỏ, có thể cầm tay dễ dàng di chuyển theo mắt người đọc.
- Sửa chữa đồng hồ cần kính lúp ở hình c.
Vì người thợ vừa không cần dùng tay để cầm kính, 2 tay có thể sửa đồng hồ, ngoài ra loại kính này áp sát vào mắt giúp cho người thợ có thể di chuyển đầu và mắt dễ dàng để sửa các chi tiết nhỏ.
- Soi mẫu vải cần kính lúp ở hình b.
Vì kính có dạng này giúp người làm có thể đặt các mẫu vải ở dưới, 2 tay có thể thao tác với các mẫu vải vì kính cố định ở bàn.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Hoạt động 1 trang 14 Bài 3 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Dùng kính lúp quan sát một dòng chữ thật nhỏ.
Hoạt động 2 trang 14 Bài 3 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Giữ kính lúp phía trên chiếc lá, điều chỉnh kính để em có thể nhìn rõ các chi tiết trên lá.
a) Từ từ dịch kính lúp ra xa chiếc lá, em có nhìn rõ chi tiết hơn trước không?
b) Bây giờ, nếu tiếp tục dịch kính xa chiếc lá hơn một chút, ảnh của chiếc lá sẽ rõ nét hơn hay mờ đi? Khi đó, kích thước của chiếc lá nhìn thấy qua kính to hơn hay nhỏ đi?
Mở đầu trang 13 Bài 3 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Muốn nhìn rõ dấu vân tay, một con bọ cánh cứng nhỏ hoặc gân của một chiếc lá thì theo em phải dùng dụng cụ nào?
Em có thể 1 trang 14 Bài 3 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Dùng kính lúp quan sát và mô tả gân của một chiếc lá.