Viết bài văn dài khoảng 350 đến 400 chữ.
Đề bài: Miêu tả con đường đến trường thân thuộc của em.
- Đảm bảo đúng cấu trúc đoạn văn, có câu mở đầu đoạn, câu thân đoạn triển khai được vấn đề, câu kết chốt vấn đề. (0,25 điểm)
- Xác định đúng đối tượng đoạn văn (0,25 điểm)
- MB: Giới thiệu được con đường đến trường (1 điểm)
- TB: Tả khái quát hình ảnh con đường đến trường quen thuộc (2 điểm)
- Miêu tả con đường theo cảm nhận chung (rộng hay hẹp; đường nhựa hay trả đá, lát gạch…
- Cảnh vật hai bên đường:
+ Những dãy nhà, công viên
+ Những rặng cây, những lùm tre, những đám cỏ, bờ mương
+ Những dải đường phân cách, ngã tư đèn xanh đèn đỏ
- Hoạt động của con người trên đường
+ Cảnh học sinh tới trường
+ Cảnh những người lao động đi làm sớm
+ Những hàng quán ven đường mở cửa
- Hoạt động và cảm xúc của bản thân khi trên đường (1 điểm)
+ Được bố mẹ đưa tới trường
+ Đi học cùng chúng bạn
+ Kể những kỉ niệm gắn với con đường đến trường
KB: Tình cảm của em với con đường. Có thể mở rộng tới con đường tương lai của bản thân
Điểm trình bày sạch đẹp, khoa học, rõ ràng (0,5 điểm)
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Phương thức biểu đạt chính của truyện “Con Rồng Cháu Tiên” là gì?
Nghĩa của từ “tung hoành” được giải thích dưới đây theo cách nào?
“Tung hoành”: Thoả chí hành động không gì cản trở được
Trong các cụm từ và câu sau, từ “bụng” nào được dùng với nghĩa gốc?
Dòng nào dưới đây nêu chính xác nhất về đặc điểm cốt truyện của truyện ngụ ngôn?
Truyền thuyết nào sau đây liên quan đến nguồn gốc ra đời của người Việt?
Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác nội dung ở cột B cho phù hợp
A | B |
1. Cây tre Việt Nam | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Cô Tô | b. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và hoạt động của con người trên đảo |
3. Lượm | c. Cây tre – người bạn thân thiết và là biểu tượng của dân tộc |
4. Vượt thác | d. Hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Em đã hi sinh nhưng hình ảnh của em còn mãi |