IMG-LOGO

Câu hỏi:

20/07/2024 207

Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy thủ công trên giấy là gì?

A. Có thể thực hiện ở bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo.

Đáp án chính xác

B. Sản phẩm tạo ra nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ cho nhiều người ở các địa điểm khác nhau.

C. Sản phẩm tạo ra dễ dàng sử dụng cho các mục đích khác nhau như đưa vào bài trình chiếu, gửi cho bạn qua thư điện tử, …

D. Dễ sắp xếp, bố trí, thay đổi, thêm bớt nội dung.

 Xem lời giải  Xem lý thuyết

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy thủ công trên giấy là: Có thể thực hiện ở bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy sắp xếp các bước tạo sơ đồ tư duy:

1. Từ chủ đề chính, vẽ các chủ đề nhánh.

2. Phát triển thông tin chi tiết cho mỗi chủ đề nhánh, lưu ý sử dụng từ khoá hoặc hình ảnh.

3. Viết chủ đề chính ở giữa tờ giấy. Dùng hình chữ nhật, elip hay bất cứ hình gì em muốn bao xung quanh chủ đề chính.

4. Có thể tạo thêm nhánh con khi bổ sung thông tin vì sơ đồ tư duy có thể mở rộng về mọi phía.

Xem đáp án » 05/09/2022 3,934

Câu 2:

Chọn phát biểu đúng?

Xem đáp án » 05/09/2022 1,101

Câu 3:

Hãy sắp xếp các bước sử dụng phần mềm MindMaple Lite vẽ sơ đồ tư duy:

1. Tạo sơ đồ tư duy mới.

2. Thay đổi màu sắc, kích thước sơ đồ.

3. Tạo chủ đề chính.

4. Tạo chủ đề nhánh.

5. Tạo chủ đề nhánh nhỏ hơn.

Xem đáp án » 05/09/2022 363

Câu 4:

Sơ đồ tư duy không hỗ trợ được em điều gì trong học tập?

Xem đáp án » 05/09/2022 310

Câu 5:

Đâu không phải là hạn chế khi vẽ sơ đồ tư duy thủ công trên giấy?

Xem đáp án » 05/09/2022 271

Câu 6:

Phát biểu nào sai về việc tạo sơ đồ tư duy tốt?

Xem đáp án » 05/09/2022 251

Câu 7:

Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính?

Xem đáp án » 05/09/2022 244

Câu 8:

Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì?

Xem đáp án » 05/09/2022 220

Câu 9:

Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy thủ công trên giấy là gì?

Xem đáp án » 05/09/2022 219

Câu 10:

Tại sao nên sử dụng màu sắc cho sơ đồ tư duy?

Xem đáp án » 05/09/2022 217

Câu 11:

Cho sơ đồ tư duy sau:

Media VietJack

Sơ đồ tư duy được tạo nên bởi:

Xem đáp án » 05/09/2022 213

Câu 12:

Khi đã hoàn thành sơ đồ tư duy vẽ bằng phần mềm MindMaple Lite thì ta lưu lại bằng cách nào?

Xem đáp án » 05/09/2022 204

Câu 13:

Chọn phát biểu sai:

Xem đáp án » 05/09/2022 200

Câu 14:

Sơ đồ tư duy gồm các thành phần:

Xem đáp án » 05/09/2022 198

Câu 15:

Cấu trúc của một sơ đồ tư duy gồm:

Xem đáp án » 05/09/2022 196

LÝ THUYẾT

Lý thuyết Tin học 6 Bài 10: Sơ đồ tư duy | Kết nối tri thức

1. Sơ đồ tư duy

- Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan, bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối.

- Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết tổng hợp hay phân tích vấn đề.

2. Cách tạo sơ đồ tư duy

- Viết chủ đề chính ở giữa tờ giấy. Dùng hình chữ nhật, elip hay bất cứ hình gì em muốn bao xung quanh chủ đề chính.

- Từ chủ đề chính, vẽ các chủ đề nhánh.

-  Phát triền thông tin chi tiết cho mỗi chủ đề nhánh, lưu ý sử dụng từ khoá hoặc hình ảnh.

- Có thể tạo thêm nhánh con khi bổ sung thông tin vì sơ đồ tư duy có thể mở rộng về mọi phía.

3. Thực hành: Tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính

Phần 1: Khởi động phần mềm

- Chọn Map themes

- MindMaple

- Ok

Phần 2: Tạo tên sơ đồ tư duy

- Nháy chuột vào Central Topic

- Nhập tên chủ đề chính sổ LƯU NIỆM LỚP 6A.

Phần 3: Tạo các chủ đề nhánh

- B1: Chọn Insert

- B2: Chọn Subtopic

- B3: Tạo tên cho chủ đề nhánh

Phần 4: Tạo các chủ đề nhánh để hoàn thiện sơ đồ tư duy.

- Tạo các chủ đề nhánh chọn Insert/Subtopic.

- Nháy chuột vào chủ đê nhánh vừa tạo để nhập tên.

- Thực hiện các bước cần thiết để hoàn thành sơ đồ tư duy ghi lại nội dung cuốn sổ lưu niệm của lớp em.