Đọc thông tin và phân tích bảng số liệu sau, hãy cho biết:
- Những chỉ tiêu để phân chia các nước phát triển và đang phát triển trên thế giới.
- Tình hình tăng GDP/người ở một số quốc gia từ năm 1960 đến năm 2013.
- Những chỉ tiêu để phân chia các nước phát triển và đang phát triển trên thế giới: GDP/người, chỉ số HDI, tỉ lệ tử vong trẻ em…
- Các quốc gia như Ca-na-đa, Ô-xtrây-li-a, Nhật Bản và Thái Lan đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về GDP/người trong giai đoạn từ năm 1960 đến năm 2013.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Quan sát lược đồ và đọc thông tin, hãy:
- Nêu tên các lục địa, châu lục trên Trái Đất.
- Cho biết sự khác nhau giữa châu lục và lục địa.
Em hãy sưu tầm tư liệu, hình ảnh hoặc video clip về một nền văn minh ở phương Đông hoặc phương Tây thời phong kiến (hoặc sưu tầm liên hệ với Việt Nam cùng thời kì)
Đọc thông tin, quan sát hình ảnh, hãy:
- Kể tên ba chủng tộc trên thế giới. Căn cứ vào đâu để chia dân cư trên thế giới thành ba chủng tộc chính.
- Cho biết những chủng tộc này sinh sống chủ yếu ở đâu.
Đọc thông tin trong bảng số liệu dưới đây, hãy xếp các quốc gia trong bảng vào nhóm nước phát triển và đang phát triển.
Quốc gia | GDP/người | Chỉ số HDI | Tỉ lệ tử vong trẻ em |
---|---|---|---|
Ni-giê | 415 | 0,337 | 54 |
Hoa Kì | 53042 | 0,914 | 5,4 |
Nhật Bản | 38633 | 0,890 | 1,9 |
Thái Lan | 6226 | 0,722 | 11,0 |
Việt Nam | 1907 | 0,638 | 15,0 |
Ô-xtrây-li-a | 67627 | 0,933 | 3,3 |
Đọc thông tin và quan sát hình ảnh, hãy:
- Cho biết sự đa dạng về văn hóa thời phong kiến.
- Nêu những hiểu biết về tác phẩm của hai nhân vật trong hình 5, 7 mà em biết
Tại sao nói: “Thế giới chúng ta đang sống thật rộng lớn và đa dạng” ?
Thế giới rộng lớn và đa dạng về tự nhiên, dân cư, văn hóa, tôn giáo,... hãy nêu hiểu biết của em về một trong những sự đa dạng trên.