Tạo biểu đồ và trình bày trang in
Sử dụng trang tính Thong_ke được tạo và lưu trong Bài 2.
a, Chọn miền dữ liệu thích hợp và tạo biểu đồ cột minh họa.
b, Chọn miền dữ liệu thích hợp và tạo biểu đồ hình tròn minh họa.
c, Di chuyển các biểu đồ. Xem trước trang tính, thiết đặt lề, điều chỉnh kích thước,...
a) Tạo biểu đồ cột.
- Bước 1: Chỉ định miền dữ liệu: Kéo thả chuột đồng thời giữ phím Ctrl để chọn các khối B5:B12 và F5:F12:
- Bước 2: Nháy chuột chọn lệnhtrong nhóm Charts trên dải lệnh Insert rồi chọn dạng biểu đồ trong nhóm đó để tạo biểu đồ cột:
→ Kết quả:
- Bước 3: Chọn biểu đồ, chọn lệnh Legendtrong dải lệnh Layout và chọn None để ẩn chú giải:
- Bước 4: Chọn biểu đồ, chọn lệnh Chart Titletrong dải lệnh Layout và chọn Above Chart để chỉnh sửa tiêu đề:
- Bước 5: Đặt con trỏ chuột vào phần tiêu đề để sửa và định dạng tiêu đề, em sẽ được biểu đồ:
b) Tạo biểu đồ tròn.
- Bước 1: Chỉ định miền dữ liệu: Kéo thả chuột đồng thời giữ phím Ctrl để chọn các khối C4:E4 và C13:E13:
- Bước 2: Nháy chuột chọn lệnh Pietrong nhóm Charts trên dải lệnh Insert rồi chọn dạng biểu đồ trong nhóm đó để tạo biểu đồ hình tròn:
→ Kết quả:
- Bước 3: Chọn biểu đồ, chọn lệnh Chart Titletrong dải lệnh Layout và chọn Above Chart để chỉnh sửa tiêu đề:
- Bước 5: Đặt con trỏ chuột vào phần tiêu đề để sửa và định dạng tiêu đề, em sẽ được biểu đồ:
c)
1. Để di chuyển các biểu đồ, em giữ chuột vào biểu đồ và kéo thả biểu đồ tới vị trí muốn di chuyển:
2. Trong dải lệnh View, nháy chuột chọn lệnh Page Layout để xem trang tính trước khi in:
3. Điểu chỉnh kích thước các biểu đồ, vị trí của các dấu ngắt trang để có thể in hết vùng dữ liệu:
4. Lưu bảng tính: Em nháy chuột chọn nút Savetrên góc trên bên trái của cửa sổ Excel để lưu bảng tính:
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức hoặc hàm để thực hiện các tính toán, sắp xếp và lọc dữ liệu
Giả sử chúng ta có số liệu thống kê thu nhập bình quân theo đầu người của các xã trong một vùng
a) Khởi động chương trình bảng tính Excel
b) Sử dụng các công thức hoặc hàm thích hợp và thực hiện thao tác sao chép công thức để tính.
c) Chèn thêm một cột. Quan sát và nhận biết các kết quả tính toán theo công thức hoặc hàm trong cột
d) Sắp xếp các xã theo: Tên xã, Thu nhập bình quân, ...
e) Lọc ra.
Lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức và trình bày trang in
a) Khởi động chương trình Excel và nhập dữ liệu
b) Nhập dữ liệu và thực hiện các điều chỉnh hàng, cột cần thiết.
d) Lập công thức để tính tổng số hiện vật quyên góp ủng hộ.
e) Xem trang tính trước khi in bằng lệnh Page Layout.