IMG-LOGO

Câu hỏi:

21/07/2024 282

Con người là một trong những đại diện của lớp nào?

A. Lớp Chim

B. Lớp Lưỡng cư

C. Lớp Bò sát

D. Lớp Thú

Đáp án chính xác
 Xem lời giải  Xem lý thuyết

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Đáp án D

Con người là một trong những đại diện của lớp Thú và có bậc tiến hóa cao nhất

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đặc điểm nào dưới đây chỉ có ở người mà không có ở động vật khác?

1. Biết dùng lửa để nấu chín thức ăn

2. Đi bằng hai chân

3. Có ngôn ngữ và tư duy trừu tượng

4. Răng phân hóa

5. Phần thân có hai khoang: khoang ngực và khoang bụng ngăn cách nhau bởi cơ hoành

Xem đáp án » 25/12/2021 2,312

Câu 2:

Đặc điểm chỉ có ở người không có ở động vật là:

Xem đáp án » 25/12/2021 616

Câu 3:

Sinh học 8 có nhiệm vụ là gì ?

Xem đáp án » 25/12/2021 364

Câu 4:

Trong giới Động vật, loài sinh vật nào hiện đứng đầu về mặt tiến hóa ?

Xem đáp án » 25/12/2021 362

Câu 5:

Đặc điểm nào dưới đây xuất hiện ở cả người và mọi động vật có vú khác ?

Xem đáp án » 25/12/2021 333

Câu 6:

Yếu tố nào dưới đây đóng vai trò cốt lõi, giúp con người bớt lệ thuộc vào thiên nhiên?

Xem đáp án » 25/12/2021 332

Câu 7:

Loài động vật nào dưới đây có nhiều đặc điểm tương đồng với con người nhất

Xem đáp án » 25/12/2021 307

Câu 8:

Đặc điểm chỉ có ở người, không có ở động vật là:

Xem đáp án » 25/12/2021 305

Câu 9:

Để tìm hiểu về cơ thể người, chúng ta có thể sử dụng phương pháp nào sau đây ?

1. Quan sát tranh ảnh, mô hình… để hiểu rõ đặc điểm hình thái, cấu tạo của các cơ quan trong cơ thể.s

2. Tiến hành làm thí nghiệm để tìm ra những kết luận khoa học về chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

3. Vận dụng những hiểu biết khoa học để giải thích các hiện tượng thực tế, đồng thời áp dụng các biện pháp vệ sinh và rèn luyện thân thể

Xem đáp án » 25/12/2021 296

Câu 10:

Loài động vật nào dưới đây có nhiều đặc điểm tương đồng với con người nhất ?

Xem đáp án » 25/12/2021 290

Câu 11:

Kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có liên quan mật thiết với ngành nào dưới đây?

Xem đáp án » 25/12/2021 289

Câu 12:

Phương pháp học tập phù hợp với đặc điểm môn Sinh học 8 là phải biết kết hợp:

Xem đáp án » 25/12/2021 286

Câu 13:

Con người khác với động vật có vú ở điểm nào sau đây ?

Xem đáp án » 25/12/2021 279

Câu 14:

Kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có liên quan mật thiết với ngành nào dưới đây

Xem đáp án » 25/12/2021 276

Câu 15:

Phương pháp chủ yếu học tập môn cơ thể người và vệ sinh là:

Xem đáp án » 25/12/2021 272

LÝ THUYẾT

I. Vị trí của con người trong tự nhiên

- Các ngành động vật đã học:

   + Ngành động vật nguyên sinh

   + Ngành ruột khoang

   + Các ngành giun

   + Ngành thân mềm

   + Ngành chân khớp

   + Ngành động vật có xương sống

- Trong ngành động vật có xương sống, lớp thú có vị trí tiến hóa cao nhất.

- Người có cấu tạo chung giống động vật có xương sống

- Con người nằm ở vị trí cao nhất trên thang tiến hoá của sinh giới nói chung và của giới Động vật nói riêng.

VD: có lông mao, đẻ con, nuôi con bằng sữa,…

- Người tiến hóa hơn thú nhờ những đặc điểm

   + Phân hóa bộ xương phù hợp với chức năng lao động và tạo dáng đứng thẳng.

   + Bộ não phát triển là cơ sở ngôn ngữ, chữ viết, ý thức và tư duy trừu tượng.

II. Nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh

- Nhiệm vụ: cần nghiên cứu cấu tạo, chức năng sinh lý từ tế bào đến hệ cơ quan, mối quan hệ qua lại với môi trường.

- Ý nghĩa:

   + Chứng minh loài người từ động vật nhưng con người ở nấc thang tiến hóa cao nhất.

   + Cung cấp những kiến thức cơ bản về cấu tạo, chức năng sinh lý về cơ thể người, thấy được mối quan hệ của cơ thể đối với môi trường, với các ngành khoa học xã hội và tự nhiên khác. Từ đó phương pháp rèn luyện thân thể và phòng chống bệnh tật.

VD: kiến thức về cơ thể người liên quan đến nhiều lĩnh vực trong xã hội như về y tế, thực phẩm, trồng trọt.

III. Phương pháp học tập môn cơ thể người và vệ sinh

- Phương pháp chính: Quansát, thí nghiệm và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.