IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 3 Tiếng Việt 10 Đề thi Giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 3 có đáp án

10 Đề thi Giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 3 có đáp án

Đề thi Tiếng Việt 3 Giữa học kì 1 có đáp án (Đề 3)

  • 1442 lượt thi

  • 6 câu hỏi

  • 50 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 3:

II. Đọc thầm: (4điểm)

GV cho HS đọc thầm bài “Người lính dũng cảm” SGK Tiếng việt 3 tập 1 (trang 38, 39) và khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:

Việc leo rào của các bạn đã gây hậu quả gì?


Câu 5:

I. Chính tả: (5điểm)

GV đọc cho HS viết bài chính tả “Cô giáo tí hon” từ “Bé treo nón ... đánh vần theo” SGK Tiếng việt 3 tập 1 (trang 17, 18).

Xem đáp án

GV đọc cho HS viết bài chính tả “Cô giáo tí hon” từ “Bé treo nón ... đánh vần theo” SGK Tiếng việt 3 tập 1 (trang 17, 18).


Câu 6:

II. Tập làm văn: (5điểm)

Viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể về gia đình em. Dựa vào các gợi ý sau: a. Gia đình em gồm mấy người? Đó là những ai? b. Những người trong gia đình làm công việc gì? c. Tính tình mỗi người như thế nào? d. Những người trong gia đình yêu thương em như thế nào? e. Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?

Xem đáp án

Gia đình em gồm bốn người: bố mẹ em, chị gái em và em. Bố em đã ngoài năm mươi tuổi là một kỹ sư chế tạo máy, hiện đang công tác ở thành phố Hà Nội. Mẹ em là một bác sĩ nha khoa công tác ở bệnh viện Hồng Ngọc. Chị gái em hiện là sinh viên năm thứ ba của trường Đại học Ngoại Thương. Còn em, đứa con út trong gia đình đang học lớp Ba trường Giảng Võ. Em rất yêu gia đình mình, bởi em được sống trong vòng tay âu yếm của bố mẹ và tình thương của chị gái.


Bắt đầu thi ngay