871 lượt thi
20 câu hỏi
40 phút
Câu 1:
hành động nào thể hiện sự kính trọng và nhớ ơn người lao động?
A. Chào hỏi lễ phép.
B. Dùng hai tay khi đưa đồ cho mọi người.
C. Quý trọng sản phẩm lao động.
D. Cả 3 đáp án trên.
Đáp án D
Câu 2:
Hành động nào thể hiện sự không kính trọng, nhớ ơn người lao động?
A. Nói trống không.
B. Chế giễu người lao động nghèo.
C. Kinh thường người lao công.
Câu 3:
Giữa trưa hè, bác đưa thư mang thư đến cho nhà em thì em sẽ làm gì?
A. Em sẽ cảm ơn bác và mời bác cốc nước.
B. Em sẽ không nói gì.
C. Em sẽ chế giễu bác đưa thư.
D. Em sẽ nói trống không với bác đó.
Đáp án A
Câu 4:
Hành động chế giễu cô lao công thể hiện?
A. không kính trọng, nhớ ơn người lao động.
B. kính trọng, nhớ ơn người lao động.
C. tôn trọng người lao động.
D. Cả B và C.
Câu 5:
Thấy người đi bán hàng rong em sẽ làm gì?
A. mua hàng ủng hộ.
B. chế giễu họ.
C. khinh thường người lao động.
Câu 6:
Khi các bạn đến nhà chơi trong khi bố em đang làm việc thì em sẽ làm gì?
A. Em sẽ đùa với các bạn trong nhà.
B. Em sẽ mời các bạn chơi trong phòng nói nhỏ để cho bố làm việc.
C. Em sẽ mặc kệ.
D. Em sẽ bảo bố làm việc chỗ khác để em ngồi chơi với bạn.
Đáp án B
Câu 7:
Việc làm nào thể hiện lịch sự với mọi người?
A. Giúp cụ già qua đường.
B. Chào hỏi mọi người khi đến nhà chơi.
C. Nói lời xin lỗi khi vô tình làm bạn ngã.
Câu 8:
Việc làm nào thể hiện không lịch sự với mọi người?
A. Chỉ chào người lớn tuổi.
B. Chỉ chào người quen biết.
C. Chỉ giúp những người bạn mà mình chơi thân.
Câu 9:
Em sẽ làm gì khi thấy cụ già qua đường?
A. Mặc kệ cụ.
B. Dắt cụ sang đường.
C. Trêu ngươi cụ.
D. Đứng nhìn cụ xem cụ đi như thế nào.
Câu 10:
Khách của bố mẹ đến nhà chơi trong khi bố mẹ em không có nhà. Em sẽ làm như thế nào?
A. Mặc kệ.
B. Tiếp tục xem phim.
C. Gọi điện thoại cho bố mẹ về.
D. Mời khách của bố mẹ vào nhà uống nước và chờ bố mẹ về.
Câu 11:
Khách của bố mẹ ăn cơm nhà em, ăn xong em sẽ?
B. Tiếp tục ngồi xem ti vi.
C. Lấy tăm mời khách.
D. Bỏ đi chơi.
Đáp án C
Câu 12:
Hành động thể hiện phá hủy công trình công cộng là?
A. Đập biển an toàn giao thông.
B. Làm méo gương lồi ở trục đường.
C. Làm gãy biển báo an toàn giao thông để mang đi bán.
Câu 13:
Ra công viên chơi em sẽ làm gì để bảo vệ công trình công cộng?
A. Vứt rác bừa bãi.
B. Vứt rác vào thùng.
C. Nhổ cây trong khuôn viên.
D. Vứt rác ra hồ.
Câu 14:
Đối với bàn ghế ở lớp học em cần phải?
A. bảo vệ, giữ gìn.
B. phá bỏ.
C. đập phá.
D. xây dựng.
Câu 15:
Việc làm lấy bút xóa vẽ bậy lên bàn học thể hiện?
A. Phá hủy công trình công cộng.
B. Giữ gìn công trình công cộng.
C. Xây dựng công trình công cộng.
D. Gìn giữ công trình công cộng.
Câu 16:
Giữ gìn các công trình công cộng cũng chính là bảo vệ….?
A. lợi ích của mình.
B. lợi ích của xã hội.
C. lợi ích công cộng.
Câu 17:
Cô giáo kêu gọi các em học sinh trong lớp ủng hộ bạn An là học sinh nghèo vượt khó. Em sẽ có thái độ như thế nào đối với cô giáo?
A. Em sẽ mặc kệ.
B. Em sẽ nói xấu cô giáo với bạn.
C. Em sẽ hùa với các bạn để trêu cô.
D. Em sẽ ủng hộ bạn và kính trọng cô.
Câu 18:
Phép lịch sự sẽ giúp cho mọi người?
A. yêu thương nhau hơn.
B. đoàn kết nhau hơn.
C. gần gũi nhau hơn.
D. hòa đồng nhau hơn.
Câu 19:
Trước khi ăn cơm, việc đầu tiên em nên làm là?
A. Ngồi xem ti vi.
B. Mời ông bà, bố mẹ ăn cơm.
C. Ngồi chơi game.
D. Ngồi học bài.
Câu 20:
Các biện pháp giữ gìn công trình công cộng là?
A. Tu sửa lại và người dân cần có ý thức giữ gìn
B. Xin cấp trên tu sửa lại và người tham gia giao thông phải có ý thức bảo vệ
C. Quét dọn, lau chùi hằng ngày và có ý thức bảo vệ trường.