Chủ nhật, 09/02/2025
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 10 Hoạt động trải nghiệm Bài tập Chủ đề 7: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên có đáp án

Bài tập Chủ đề 7: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên có đáp án

Bài tập Chủ đề 7: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên có đáp án

  • 188 lượt thi

  • 9 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Chia sẻ với bạn những hành vi, việc làm của các cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương mà em đã biết.

Xem đáp án

- Những việc em đã làm:

+ Không vứt rác nơi công cộng.

+ Thu gom rác trên bãi biển.

+ Tham gia hoạt động trồng cây, gây rừng và chăm sóc cây.

- Cách em thực hiện

+ Khi đi bất cứ đâu em đều có ý thức không vứt rác bừa bãi.

+ Luôn vứt rác đúng nơi quy định.

+ Em sẽ tham gia các hoạt động bảo vệ biển cùng nhóm tình nguyện.


Câu 2:

Thảo luận xác định danh sách những hành vi, việc làm mà các cá nhân, tổ chức cần thực hiện trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

Gợi ý:

Thảo luận xác định danh sách những hành vi, việc làm mà các cá nhân, tổ chức cần thực hiện trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. Gợi ý: (ảnh 1)

Xem đáp án

- Những việc em đã làm để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

+ Thu gom rác làm sạch môi trường ở những nơi công cộng.

+ Sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên.

+ Tuyên truyền tới mọi người không nên phá rừng, phá hoại môi trường.

- Sau khi làm những việc đó em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, tự hào về những việc làm của mình đã góp phần bảo vệ môi trường. 


Câu 3:

Chia sẻ những việc mà em và các bạn có thể làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Xem đáp án

Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau:

+ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.

+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa

+ không vứt rác bừa bãi

+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật

+ tham gia các lễ hội truyền thống.


Câu 4:

Chia sẻ:

- Em đã biết những hoạt động tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nào?

- Em đã từng tham gia những hoạt động tuyên truyền để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên chưa? Nếu có, em đã tuyên truyền cho đối tượng nào?

- Em đã sử dụng hình thức tuyên truyền nào để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên?

Xem đáp án

Học sinh chia sẻ những câu hỏi đã đưa ra.

Những hoạt động tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên:

+ Làm tuyên truyền viên nhỏ tuổi để vận động mọi người không chặt phá rừng bừa bãi và không săn bắt động vật hoang dã.

+ Không vứt rác bừa bãi ở nơi công cộng, bãi biển, sông hồ, khu du lịch…

+ Tham gia trồng cây gây rừng, chăm sóc rừng.

+ Tự giác thực hiện nội quy hoặc quy định ở những khu bảo tồn thiên nhiên.

+ Truy tìm và bắt những kẻ phá rừng bừa bãi.

- Em đã từng tham gia những hoạt động tuyên truyền để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Em đã tuyên truyền cho đối tượng: người dân, học sinh...

- Em đã sử dụng hình thức tuyên truyền nào để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên: vận động, phát thanh, sân khấu hóa...


Câu 5:

Thảo luận để xác định đối tượng, nội dung, hình thức của hoạt động tuyên truyền nhằm bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

Gợi ý:

Thảo luận để xác định đối tượng, nội dung, hình thức của hoạt động tuyên truyền nhằm bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. Gợi ý: (ảnh 1)

Xem đáp án

- Học sinh thảo luận để xác định đối tượng, nội dung, hình thức của hoạt động tuyên truyền nhằm bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

- Học sinh tổng kết và lập bảng kết quả.


Câu 6:

- Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện là phù hợp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em?

-  Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là chưa phù hợp?  Vì sao?

- Những hành vi, việc làm nào cần thiết để bảo tồn cảnh quan mà chưa được thực hiện, cần được bổ sung? Vì sao?

Xem đáp án

Học sinh thảo luận và đưa ra kết quả theo nhóm trước những câu hỏi được đưa ra.

Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện là phù hợp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là chưa phù hợp.

Những hành vi, việc làm nào cần thiết để bảo tồn cảnh quan mà chưa được thực hiện, cần được bổ sung.

- Tuân thủ quy tắc bảo vệ.

- Tích cực giữ gìn vệ sinh chung.

- Các chiến dịch truyền thông bảo vệ.

- Sự lỏng lẻo trong giám sát.

- Những quy tắc xử phạt chưa đủ sức răn đe.

- Có chế tài xử lí thật nghiêm khắc những đối tượng chưa có ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.


Câu 7:

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. (ảnh 1)

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. (ảnh 2)

Xem đáp án

- Học sinh phân thành các nhóm, cùng đưa ra các chiến dịch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên theo mẫu hướng dẫn.

- Học sinh xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết theo hướng dẫn.

- Giáo viên nhận xét và hoàn chỉnh kế hoạch.


Câu 8:

 Thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

- Tiến hành tuyên truyền theo kế hoạch đã xây dựng.

- Thu nhập thông tin phản hồi từ đối tượng được tuyên truyền (số lượng người tham gia, cảm nhận về tuyên truyền, sự hài lòng, nhận xét của những người tham gia).

- Rút kinh nghiệm và viết báo cáo thực hiện hoạt động tuyên truyền.

Xem đáp án

Học sinh thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương đã đưa ra.

- Lập bảng tổng kết ghi lại kết quả đã đạt được. (số lượng người tham gia, cảm nhận về tuyên truyền, sự hài lòng, nhận xét của những người tham gia).

- Rút kinh nghiệm những điều đã làm tốt/ chưa thực hiện được.

- Viết báo cáo thực tế kế hoạch đã làm.


Bắt đầu thi ngay