Bài tập Tuần 28 Hoạt động trải nghiệm lớp 3 có đáp án
-
64 lượt thi
-
6 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
- Nghe đại diện cha mẹ học sinh trò chuyện về chủ đề Tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất.
- Các em nghe đại diện cha mẹ học sinh trò chuyện về chủ đề Tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Các em hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất.Câu 2:
Chia sẻ việc tiết kiệm điện, nước
- Kể về những việc em đã làm để tiết kiệm điện, nước.
- Nêu ích lợi của việc tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Những việc em đã làm để tiết kiệm điện, nước:
+ Tắt đèn khi ra khỏi phòng
+ Bật đèn khi cần thiết như trời tối…
+ Tắt vòi nước khi vệ sinh cá nhân
+ Không xả quá nhiều nước…
- Nêu ích lợi của việc tiết kiệm điện, nước trong gia đình: tránh lãnh phí tiền điện nước, phí dịch vụ; an toàn điện; an toàn cho bản thân và gia đình,…
Câu 3:
Thực hành sử dụng tiết kiệm điện, nước
- Quan sát tranh và thảo luận cách xử lí trong mỗi tình huống sau:
- Nêu điều em học được qua tình huống.
- Quan sát tranh và thảo luận cách xử lí trong mỗi tình huống sau:
+ Tranh 1: Hùng đi đã bóng về liền mở tủ lạnh ra và đứng đó cho mát. Đây là tình huống không đảm bảo an toàn về điện. Vừa gây hỏng thiết bị, vừa có thể gây cháy nổ, nguy hiểm đến bản thân
+Tranh 2: Anh Nam vừa đọc truyện vừa mở nước rất to để rửa chân, nước chảy lênh láng khắp sàn. Đây là tình huống gây lãng phí nước
- Trình bày cách xử lí tình huống của nhóm em.
+ Tình huống 1: Em sẽ nhắc nhớ Hùng không nên đứng trước cửa tủ lạnh. Giải thích cho Tùng nghe về những nguy hiểm khi hành động như vậy.
+ Tình huống 2: Em sẽ nhắc nhở anh Nam không nên hành động như vậy vì nó gây lãng phí nước.
- Nêu điều em học được qua tình huống: cần đảm bảo an toàn khi sử dụng điện, nước. Tiết kiệm điện, nước. Chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.
Câu 4:
Thực hiện sử dụng tiết kiệm điện, nước ở gia đình.
Học sinh thực hiện sử dụng tiết kiệm điện, nước ở gia đình.
Câu 5:
- Chuẩn bị: tấm bìa cứng, giấy, bút màu,…
- Thiết kế tấm biển, vẽ tranh,… nhắc nhở mọi người tiết kiệm điện, nước.
- Các em chuẩn bị: tấm bìa cứng, giấy, bút màu,…
- Các em thiết kế tấm biển, vẽ tranh,… nhắc nhở mọi người tiết kiệm điện, nước.
- Các em trưng bày và giới thiệu sản phẩm.
Câu 6:
Em tự đánh giá kết quả học được từ chủ đề theo gợi ý sau:
- Thực hiện những việc phù hợp với lứa tuổi để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Thực hiện tiết kiệm điện, nước ở gia đình bằng việc làm cụ thể.
Học sinh tự đánh giá kết quả theo các mức độ: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.