Bài tập Tuần 34 Hoạt động trải nghiệm lớp 3 có đáp án
-
167 lượt thi
-
5 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
- Xem trình diễn tiểu phẩm về an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Chia sẻ bài học em rút ra từ tiểu phẩm.
- Học sinh xem trình diễn tiểu phẩm về an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Chia sẻ bài học rút ra từ tiểu phẩm: Lựa chọn thực phẩm kĩ càng. Nên ăn chín uống sôi, không ăn những thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ăn những thực phẩm được sản xuất độc hại, không đảm bảo an toan vệ sinh thực phẩm,…
Câu 2:
Nhân diện việc làm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Quan sát tranh và thảo luận về những việc làm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Những việc làm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm:
+ Tranh 1: Chọn thực phẩm tươi sạch.
+ Tranh 2: Bảo quản thức ăn đã nấu chín.
+ Tranh 3: Kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm.
+ Tranh 4: Giữ vệ sinh nơi ăn uống và chế biến thực phẩm.
- Học sinh chia sẻ kết quả thảo luận trước lớp, lắng nghe những nhận xét, đóng góp của cô và các bạn.
Câu 3:
Xử lí tình huống an toàn trong ăn uống
- Quan sát tranh và thảo luận về cách xử lí các tình huống sau:
- Đóng vai xử lý tình huống.
- Chia sẻ điều em học được qua xử lý tình huống.
- Xử lý các tình huống:
+ Tình huống 1: Em sẽ không vào mua cốc nước màu đỏ vì những sản phẩm bày bán trên vỉa hè thường không đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là những loại nước có màu sắc sặc sỡ thường chứa nhiều phẩm màu nếu chưa được các cơ quan kiểm định độ an toàn. Em sẽ giải thích cho Lan hiểu thêm về an toàn thực phẩm.
+ Tình huống 2: Nếu là Nam em sẽ không ăn. Vì những thực phẩm không được bảo quản đã tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn như ruồi, muỗi, khói bụi, không khí…. Vì thế đã không còn đảm bảo an toàn. Ăn vào rất có nguy cơ sẽ gây đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm,…
+ Tình huống 3: Em sẽ nhắc Mai không nên nói chuyện, cười đùa khi ăn uống vì như thế sẽ không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
- Học sinh đóng vai xử lý tình huống.
- Chia sẻ điều em học được qua xử lý tình huống: không ăn những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ăn những sản phẩm không được bảo quản an toàn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguyên tắc vệ sinh khi ăn uống.
Câu 4:
Thực hiện ăn uống đảm bảo vệ sinh trong cuộc sống hằng ngày.
Học sinh thực hiện ăn uống đảm bảo vệ sinh trong cuộc sống hằng ngày.
Câu 5:
- Tham gia trò chơi Giải ô chữ về chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm.
- Chia sẻ điều em học được qua trò chơi.
- Học sinh tham gia trò chơi Giải ô chữ về chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm.
- Chia sẻ điều em học được qua trò chơi: Biết các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, dấu hiệu thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, cách phòng tránh thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, .…