Bài tập Tuần 6 Hoạt động trải nghiệm lớp 3 có đáp án
-
93 lượt thi
-
4 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
1. Lắng nghe những quy định để tham gia giao thông an toàn.
2. Chia sẻ câu chuyện về tham gia giao thông an toàn.
Hướng dẫn:
1. Học sinh lắng nghe nhà trường phổ biến về những quy định để tham gia giao thông an toàn.
2. Học sinh cùng nhau chia sẻ với các bạn, với các thầy cô về các câu chuyện tham gia giao thông an toàn mà em biết, được chứng kiến hoặc nghe kể: Trên đường đi học, em thấy mọi người đi đường ai ai cũng đội mũ bảo hiểm, chấp hành đúng các quy định khi tham gia giao thông.
Câu 2:
Tìm hiểu những việc làm để thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm
1. Thảo luận về cách lựa chọn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn.
2. Lựa chọn dụng cụ và nguồn nước trong các tranh sau để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm.
- Trao đổi với bạn về sự lựa chọn của em.
- Kể thêm những việc làm để đảm bảo vệ sinh an toàn khi chế biến thực phẩm.
3. Trao đổi với bạn cách đảm bảo an toàn khi bảo quản thực phẩm.
1. Hướng dẫn:
Các em có thể tham khảo một số cách lựa chọn sau đây.
- Cách lựa chọn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn
+ Đối với thịt, nên chọn những loại thịt có màu sắc đỏ sẫm, đỏ tươi, vết cắt bình thường, khô ráo, tránh những loại thịt có màu hơi thâm, đen, có mùi lạ.
+ Chọn các rau củ tươi, còn nguyên cuống, không bị tình trạng dập nát, sâu, có mùi lạ hay có kích thước bất thường.
+ Lựa chọn các thực phẩm rõ nguồn gốc sản xuất, có ghi rõ hạn sử dụng, có nhãn mác của những thương hiệu uy tín.
2. Hướng dẫn:
- Học sinh trao đổi với bạn về sự lựa chọn của mình
+ Tranh 2: Bát đũa được để ở nơi khô ráo, thoáng đãng.
+ Tranh 3: Dao, thớt được đặt đúng chỗ sau khi sử dụng để không gây nguy hiểm.
+ Tranh 4: Đun sôi nước trước khi sử dụng
+ Tranh 5: Dùng nước giếng khoan để rửa rau củ quả.
- Những việc làm khác để đảm bảo vệ sinh an toàn khi chế biến thực phẩm:
+ Trong khi chế biến thực phẩm, không được để động vật, côn trùng tiếp cận, không để bụi rơi vào thực phẩm.
+ Sử dụng các đồ dùng sạch sẽ, an toàn.
+ Tránh các nguồn nước bẩn, ô nhiễm.
+ Rửa tay với nước ấm và xà phòng trước khi nấu ăn.
+ Thường xuyên giữ khi chế biến thức ăn gọn gàng, sạch sẽ.
3. Hướng dẫn:
- Học sinh cùng nhóm thảo luận về những cách mà em biết, hoặc em và gia đình đã làm để bảo quản thực phẩm như:
+ Bảo quản thực phẩm tươi sống ở nhiệt độ từ 0 – 2 độ C.
+ Thực phẩm sau khi chế biến được che đậy cẩn thận, tránh tiếp xúc với những vật lạ ngoài môi trường…
Câu 3:
Xác định những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống
1. Thảo luận với bạn những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống.
2. Chia sẻ với bạn những việc em đã làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống.
1. Hướng dẫn:
Học sinh chia nhóm thảo luận về những việc em biết hoặc đã làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống: rửa tay trước khi ăn, thực phẩm sau khi chế biến thì dùng ngay, bảo quản thực phẩm đúng cách, ăn đồ ăn được nấu chín, đun sôi…
2. Hướng dẫn:
Các em chia sẻ với bạn bè và thầy cô giáo những việc em đã thực hiện để đảm bảo an toàn trong ăn uống: vệ sinh tay với xà phòng trước khi ăn, ăn xong cất thức ăn vào hộp vào bảo quản trong tủ lạnh, ăn chín uống sôi…
Câu 4:
Nghe hướng dẫn sưu tầm tranh ảnh về vệ sinh an toàn thực phẩm
1. Ghi nhớ những điều thầy, cô giáo hướng dẫn về nội dung tranh hoặc ảnh cần sưu tầm.
2. Trao đổi về những nguồn tranh hoặc ảnh em có thể sưu tầm.
Hướng dẫn:
1. Học sinh ghi chép lại những điều thầy cô giáo hướng dẫn về nội dung tranh ảnh cần sưu tầm để phục vụ cho tiết học như: ảnh về thực phẩm sạch, thực phẩm bẩn, về cách bảo quản thực phẩm, tranh ảnh về các cách bảo đảm an toàn khi sử dụng thực phẩm…
2. Học sinh cùng trao đổi về nguồn tranh ảnh em có thể sưu tầm như: sách báo, tạp chí, tự vẽ…