Giải SGK Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí - Bộ Chân trời sáng tạo
Nhiệm vụ 3: Tự bảo vệ khi có bão
-
5191 lượt thi
-
3 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Hãy cùng người thân thực hiện những việc làm sau để tự bảo vệ khi có bão.
Học sinh thực hành cùng người thân những việc làm trên để tự bảo vệ khi có bão.
Câu 2:
Nhận diện dấu hiệu của bão và thực hiện tự bảo vệ khi có bão.
- Nêu những hiện tượng báo hiệu bão.
- Khi xảy ra bão, em hãy thực hiện những việc sau:
- Những dấu hiệu có bão: Trong những ngày đẹp trời, êm gió đi biển mà thấy những đợt sóng lừng từng đợt lên xuống đều đặn với một tần số chỉ bằng một nửa tần số sóng thường, tròn đầu, cự ly giữa hai đỉnh sóng rất dài (từ 200 – 300 m) có vẻ hiền lành, im lặng, thứ tự nhịp nhàng thì cần đề phòng cẩn thận, theo dõi tình hình thời tiết liên tục vì có thể đó là một trong những dấu hiệu có cơn bão sắp tới (vì bình thường sóng thường có đầu nhọn, bước sóng ngắn khoảng 50 – 100 m)…
- Khi xảy ra bão, em cần thực hiện những việc sau:
+ Không trú, tránh dưới gốc cây, cột điện, vật dễ đổ.
+ Không sử dụng điện thoại khi có sấm sét; không mang các vật dụng bằng kim loại như: cuốc, xẻng, búa, liềm,…
+ Trú ẩn nơi an toàn trong công trình kiên cố (nhà ở, trường học,…)
+ Thông tin kịp thời, chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm khi cần cứu hộ, cứu nạn.
Câu 3:
Cùng người thân thực hiện một số việc sau để ứng phó sau bão:
- Tiếp tục theo dõi tin bão trên truyền hình, báo đài.
- Kiểm tra những chỗ hư hỏng của nhà để kịp thởi sửa chữa.
- Kiểm tra nguồn nước xem có bị nhiễm bẩn không.
Học sinh thực hành cùng người thân những việc làm trên để tự bảo vệ sau.