Giải VBT Âm nhạc 3 Chủ đề 4: Mùa xuân tươi đẹp có đáp án
-
41 lượt thi
-
9 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Hoạt động nào không tạo ra âm nhạc có tính chất rộn ràng là hát ru. Vì lời hát của người vốn không vang vọng, trầm và ồm.
Câu 2:
Dùng tay vỗ hai mẫu tiết tấu sau. Cho biết mẫu nào tạo ra âm thanh có tính chất rộn ràng? Em hãy đánh dấu tích vào ô trống có đáp án đúng.
Mẫu tiết tấu phía trên giúp tạo ra âm thanh có tính chất rộn ràng hơn. Do nhịp tiết tấu nhanh chậm thay nhau. Làm bài hát có sự biến điệu, không nhàm chán, nhẹ nhàng.
Câu 3:
Hát bài Vui mùa mai vàng kết hợp với mẫu vận động sau:
Học sinh hát bài Vui mùa mai vàng kết hợp với mẫu vận động như phía trên.
Chú ý hát to và rõ ràng lời ca. Vận động nhịp nhàng, tay rồi chân uyển chuyển, chính xác và đệm đúng lời ca.
Câu 4:
Hát bài Vui mùa mai vàng kết hợp với mẫu vận động sau.
Hát bài Vui mùa mai vàng kết hợp với mẫu vận động thân người như trên.
Chú ý hát to và rõ ràng. Tay và thân người thả lỏng, vận động theo giai điệu nhịp nhàng, khoan thai của bài hát.
Câu 5:
Đọc mẫu tiết tấu, sau đó kết hợp đọc nhạc theo kí hiệu nốt nhạc bàn tay.
Đọc mẫu tiết tấu, tiết tấu có 2 vạch nhịp, có nốt đen và móc đơn (bằng 1/2 giá trị ngân của nốt đen)
Các kí hiệu nhạc chỉ các nốt lần lượt là: Đồ - Rê – Đồ - Son – Đồ/ Son – Son – Pha – Mi – Đô
Câu 6:
Hoàn thiện nốt nhạc bàn tay còn thiếu và đọc nhạc theo mẫu. Chú ý đọc đúng hình nốt, cao độ và trường độ (nốt đen, nốt móc đơn)
Câu 7:
Hãy chọn kí hiệu nốt nhạc bàn tay từ bao lì xì có cao độ phù hợp với từ “vàng”, dùng hình kí hiệu nốt nhạc bàn tay dán vào ô có dấu “?” rồi lần lượt đọc các cao độ và hát ca từ.
Cao độ lần lượt từ trái sang phải là: Mi – Son – Mi – Son - Pha – Mi - Đồ
Học sinh thực hiện hát ca từ phù hợp, đúng cao độ và trường độ.
Câu 8:
Đọc tiết tấu và luyện tập lắc ma-ra-cát.
Tiết tấu có 1 dấu lặng nghỉ, nốt móc đơn lướt bằng 1/2 giá trị nốt đen. Thực hiện lắc ma-ra-cát đúng tiết tấu, dứt khoát và rõ ràng.
Câu 9:
Thực hành đệm cho bài hát Vui mùa mai vàng.
Kết hợp lắc ma-ra-cát và gõ thanh phách (2 người cùng thực hiện). Thực hiện đệm gõ và lắc đúng tiết tấu, đúng giá trị của hình nốt (đen và móc đơn)