Trắc nghiệm Công Nghệ 11 Bài 35 (có đáp án): Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy (Mới nhất)
Trắc nghiệm Công Nghệ 11 Bài 35 (có đáp án): Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy (Mới nhất)
-
1433 lượt thi
-
15 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Động cơ đốt trong trên tàu thủy có mấy đặc điểm?
Đáp án đúng: C
Giải thích: Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
1. Thường là động cơ điêzen
2. Có thể dùng một hay nhiều động cơ làm nguồn động lực
3. Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
4. Tàu cỡ lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều.
5. Công suất có thể đạt trên 50000kW
6. Số lượng xilanh nhiều
7. Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
Câu 2:
Đặc điểm đầu tiên của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
Đáp án đúng: A
Giải thích: Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
1. Thường là động cơ điêzen
2. Có thể dùng một hay nhiều động cơ làm nguồn động lực
3. Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
4. Tàu cỡ lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều.
5. Công suất có thể đạt trên 50000kW
6. Số lượng xilanh nhiều
7. Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
Câu 3:
Đặc điểm thứ hai của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
Đáp án đúng: B
Giải thích: Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
1. Thường là động cơ điêzen
2. Có thể dùng một hay nhiều động cơ làm nguồn động lực
3. Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
4. Tàu cỡ lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều.
5. Công suất có thể đạt trên 50000kW
6. Số lượng xilanh nhiều
7. Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
Câu 4:
Đặc điểm thứ ba của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
1. Thường là động cơ điêzen
2. Có thể dùng một hay nhiều động cơ làm nguồn động lực
3. Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
4. Tàu cỡ lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều.
5. Công suất có thể đạt trên 50000kW
6. Số lượng xilanh nhiều
7. Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
Câu 5:
Đặc điểm thứ tư của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
Đáp án đúng: A
Giải thích: Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
1. Thường là động cơ điêzen
2. Có thể dùng một hay nhiều động cơ làm nguồn động lực
3. Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
4. Tàu cỡ lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều.
5. Công suất có thể đạt trên 50000kW
6. Số lượng xilanh nhiều
7. Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
Câu 6:
Đặc điểm thứ 5 của động cơ đốt trong dùng trên tàu thủy là:
Đáp án đúng: A
Giải thích: Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
1. Thường là động cơ điêzen
2. Có thể dùng một hay nhiều động cơ làm nguồn động lực
3. Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
4. Tàu cỡ lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều.
5. Công suất có thể đạt trên 50000kW
6. Số lượng xilanh nhiều
7. Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
Câu 7:
Đặc điểm thứ 6 của động cơ đốt trong dùng trên tàu thủy là:
Đáp án đúng: B
Giải thích: Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
1. Thường là động cơ điêzen
2. Có thể dùng một hay nhiều động cơ làm nguồn động lực
3. Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
4. Tàu cỡ lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều.
5. Công suất có thể đạt trên 50000kW
6. Số lượng xilanh nhiều
7. Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
Câu 8:
Đặc điểm thứ 7 của động cơ đốt trong dùng trên tàu thủy là:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thủy là:
1. Thường là động cơ điêzen
2. Có thể dùng một hay nhiều động cơ làm nguồn động lực
3. Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
4. Tàu cỡ lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều.
5. Công suất có thể đạt trên 50000kW
6. Số lượng xilanh nhiều
7. Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
Câu 9:
Động cơ đốt trong trên tàu thủy có bao nhiêu xilanh?
Đáp án đúng: D
Giải thích: Động cơ đốt trong trên tàu thủy có nhiều xilanh, có thể lên đến 42 xilanh.
Câu 10:
Động cơ đốt trong của loại tàu thủy nào có tốc độ trung bình và cao?
Đáp án đúng: C
Giải thích: Tàu cỡ nhỏ, cỡ trung thường sử dụng động cơ tốc độ trung bình và cao.
Câu 11:
Sơ đồ hệ thống truyền lực trên tàu thủy gồm mấy khối?
Đáp án đúng: B
Giải thích: Sơ đồ hệ thống truyền lực trên tàu thủy gồm 5 khối: động cơ, li hợp, hộp số, hệ trục, chân vịt.
Câu 12:
Ở tàu thủy, một động cơ có thể truyền momen cho mấy chân vịt?
Trả lời
Đáp án đúng: C
Giải thích: Ở tàu thủy, một động cơ có thể truyền momen cho 2, 3 chân vịt hoặc ngược lại một chân vịt có thể nhận momen từ nhiều động cơ.
Câu 13:
Khối đầu tiên trong sơ đồ khối của hệ thống truyền lực tàu thủy là:
Đáp án đúng: A
Giải thích: Các khối trong sơ đồ khối hệ thống truyền lực tàu thủy là:
1. Động cơ
2. Li hợp
3. Hộp số
4. Hệ trục
5. Chân vịt
Câu 14:
Khối thứ hai trong sơ đồ khối của hệ thống truyền lực tàu thủy là:
Đáp án đúng: B
Giải thích: Các khối trong sơ đồ khối hệ thống truyền lực tàu thủy là:
1. Động cơ
2. Li hợp
3. Hộp số
4. Hệ trục
5. Chân vịt
Câu 15:
Khối thứ ba trong sơ đồ khối của hệ thống truyền lực tàu thủy là:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Các khối trong sơ đồ khối hệ thống truyền lực tàu thủy là:
1. Động cơ
2. Li hợp
3. Hộp số
4. Hệ trục
5. Chân vịt