Tóm tắt Thu sang (4 mẫu) mới nhất 2023 - Chân trời sáng tạo

Hamchoi.vn giới thiệu đến bạn Tóm tắt Thu sang Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo mới nhất 2023 gồm 4 mẫu khác nhau giúp bạn nắm được trọng tâm văn bản Tóm tắt Thu sang từ đó học tốt môn Ngữ văn 7.

91 lượt xem


Tóm tắt Thu sang- Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo

 

Tóm tắt Thu sang hay, ngắn nhất (3 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo

Tóm tắt tác phẩm Thu sang (Mẫu 1)

Bài thơ viết về cảnh vật mùa thu trong khoảnh khắc giao mùa. Bức tranh thu  có sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và âm thanh của bức tranh thiên nhiên. Ta có thể thấy âm thanh ở đây vô cùng rộn rã, náo nhiệt kết hợp cùng những gam màu tươi sáng, rực rỡ. Qua đó thể hiện được rõ nét vẻ đẹp của mùa thu với sự sinh động, có hồn và tràn ngập sức sống.

Tóm tắt Thu sang (Mẫu 2)

Tác giả yêu mến, trân trọng những thay đổi của đất trời khi chuyển mùa: ông lắng nghe từng tiếng chim, tiếng ve giã từ mùa hạ, cảm nhận màu vàng của nắng, của trăng, …. qua bài thơ “Thu sang”.

Tóm tắt Thu sang (Mẫu 3)

Bài thơ “Thu sang” là những quan sát tinh tế về sự chuyển biến đất trời khi sang thu với sắc vàng của thu, sắc xanh khi thu sang cùng tiếng chim, tiếng ve báo hiệu mùa thu. Tác giả vô cùng yêu mến, trân trọng thiên nhiên lúc thu về.

Tóm tắt Thu sang (4 mẫu) mới nhất 2023 - Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Tóm tắt ư Thu sang (Mẫu 4)

Bằng thể thơ lục bát cùng với ngôn từ thiết tha, nhẹ nhàng, bài thơ “Thu sang” là những quan sát tinh tế về sự chuyển biến đất trời khi sang thu với sắc vàng của thu, sắc xanh khi thu sang cùng tiếng chim, tiếng ve báo hiệu mùa thu, khu vườn buổi chiều.

Bố cục Thu sang

Bố cục: 4 phần

- Phần 1: Hai câu thơ đầu: Dấu hiệu thu sang

- Phần 2: Hai câu tiếp: Sắc vàng của thu

- Phần 3: Hai câu tiếp: Sắc xanh thu sang

- Phần 4: Khu vườn chiều lúc sang thu

Nội dung chính Thu sang

Bài thơ là những cảm xúc, tình cảm yêu mến, trân trọng mà tác giả dành cho thiên nhiên lúc thu về.

Bài viết liên quan

91 lượt xem