Đặc điểm nào dưới đây không đúng khi nói về mục đích sử dụng lược đồ trí nhớ trong học tập Địa Lí?
A. Giúp cho quá trình học tập thú vị hơn.
B. Có kiến thức địa lí vững chắc hơn.
C. Tăng khả năng vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
D. Sử dụng để luyện tập các bài học.
Chọn D.
SGK/114, lịch sử và địa lí 6.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Hãy sắp xếp lại các ý sau sao cho đúng với thứ tự các bước khi vẽ lược đồ trí nhớ về đường đi từ nhà đến trường học.
1. Hồi tưởng điểm xuất phát và điểm kết thúc.
2. Xác định hướng đi và khoảng cách giữa các điểm mốc.
3. Nhớ lại những điểm mốc chính trên toàn bộ quãng đường.
4. Xác định hướng đi từ điểm xuất phát đến điểm đến.
Trong các ý sau, ý nào không đúng khi nói về việc xây dựng một lược đó trí nhớ?
Hãy vẽ lược đồ trí nhớ để thể hiện một nơi em đã đến và cảm thấy thích thú về không gian nơi đó.
Hãy mô tả các đối tượng địa lí từ nhà đến trường theo trí nhớ của em.