Các ứng dụng hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của thực vật để tăng năng suất cây trồng là: ………………………
Các ứng dụng hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của thực vật để tăng năng suất cây trồng là: đưa ra các biện pháp kĩ thuật chăm sóc phù hợp, xác định thời điểm thu hoạch, điều khiển yếu tố môi trường, trồng cây đúng mùa vụ, sử dụng chất kích thích nhằm làm tăng năng suất cây trồng.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Muốn trồng cây trái vụ (ví dụ thanh long, xoài,…) vẫn đạt năng suất cao thì có thể dùng biện pháp:
………………………………………………………………………………………….
Ý nào sau đây không là ứng dụng hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của thực vật trong thực tiễn?
A. Bấm ngọn các loài cây đậu tương.
B. Khai thác cây gỗ đúng độ tuổi.
C. Làm giàn trồng cây su su.
D. Thắp điện ban đêm cho hoa cúc nở sớm.
Một số ví dụ về điều khiển yếu tố môi trường để kích thích sự sinh trưởng và phát triển ở thực vật:
………………………………………………………………………………………….
Phát biểu nào sau đây không đúng về mô phân sinh ở thực vật?
A. Mô phân sinh là nhóm tế bào chưa phân hóa, có khả năng phân chia tạo tế bào mới, làm cho cây sinh trưởng.
B. Cây Hai lá mầm có mô phân sinh đỉnh, mô phân sinh bên.
C. Mô phân sinh đỉnh làm tăng chiều dài, mô phân sinh bên làm tăng chiều ngang của cây.
D. Tất cả các loài cây đều có mô phân sinh đỉnh chồi, mô phân sinh đỉnh rễ và mô phân sinh bên.
Viết một ứng dụng hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của thực vật có ở địa phương em. Ứng dụng này đã mang lại ích lợi gì?
Trong thực tiễn, ứng dụng hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của thực vật để làm gì?
A. Đưa ra các biện pháp kĩ thuật chăm sóc phù hợp.
B. Xác định thời điểm gieo trồng, thu hoạch.
C. Điều khiển yếu tố môi trường nhằm kích thích ra hoa sớm, tăng hiệu quả kinh tế.
D. Cả A, B và C.
Vai trò của các mô phân sinh đối với sự sinh trưởng của cây: …………………………………………………………
Các giai đoạn sinh trưởng và phát triển tương ứng từ (1) đến (7) của cây cam trong hình 30.3 (SGK) là:
………………………………………………………………………………………….