Với mỗi nội dung đánh giá dưới đây, hãy xác định mức độ phù hợp nhất với em.
Học sinh tự đánh giá theo các tiêu chí.
TT |
Nội dung đánh giá |
Hoàn toàn đồng ý |
Đồng ý |
Không đồng ý |
1 |
Em thấy lo lắng về những thay đổi của cơ thể mình. |
x |
|
|
2 |
Em tự hào về những sở thích và khả năng của mình. |
|
x |
|
3 |
Em biết điều chỉnh bản thân để phù hợp với môi trường giao tiếp. |
|
x |
|
4 |
Em đã biết cách hoà đồng cùng các bạn trong lớp. |
|
x |
|
5 |
Em mạnh dạn hỏi thầy cô khi không hiểu. |
|
|
x |
6 |
Em có nhiều bạn. |
|
x |
|
7 |
Em đã quen với cách học ở trung học cơ sở. |
|
|
x |
8 |
Em biết kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn. |
x |
|
|
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Thiết kế sản phẩm thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân theo hướng dẫn sau:
- Lựa chọn một sản phẩm: tranh vẽ, bài thơ, truyện tranh,…
- Lựa chọn những đặc điểm thể hiện hình ảnh bản thân: về vẻ bề ngoài, sở thích, đức tính, năng lực,…
- Thiết kế sản phẩm.
- Tự tin giới thiệu sản phẩm.
Mô tả sự thay đổi của bản thân ở thời điểm hiện tại so với một năm trước. Đề xuất những việc làm phù hợp để phát triển vóc dáng của bản thân.
Thực hiện hướng dẫn sau để rèn luyện sự tập trung khi học trên lớp.
Gọi tên một số nét tính cách của em ( thân thiện, vui vẻ, hoà đồng, trách nhiệm,..) Nét tính cách nào tạo thuận lợi, khó khăn cho em trong sinh hoạt hằng ngày? Em sẽ làm gì để rèn luyện chính tính cách đó.
Xử lí tình huống sau.
Học sinh suy nghĩ, thảo luận nhóm để đưa ra phương án giải quyết cho tình huống trên.
Chỉ ra những điều khác biệt của trường trung học cơ sở so với trường tiểu học
Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập và thực hiện sở thích của em.
Học sinh suy nghĩ, thực hiện việc xây dựng thời gian biểu để cân bằng việc học tập và thực hiện sở thích.
Đọc câu chuyện của A. và chỉ ra vấn đề A. gặp phải. Theo em, A. cần thực hiện điều chỉnh bản thân như thế nào để khắc phục những vấn đề đó?
Chia sẻ những mong muốn của bản thân trong quan hệ với mọi người xung quanh.
Đọc tình huống sau và dự đoán nguyên nhân H. chưa hoà đồng với môi trường học tập mới.
Đọc lời tâm sự của M. và chỉ ra những điều làm cho M. tự tin vào bản thân.