Trả lời:
Văn bản đã thuyết minh, phân tích đầy sức thuyết phục về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông, về lợi ích của việc giảm bớt chất thải ni lông và đề ra những giải pháp, hành động có thể cải thiện môi trường sống, để bảo vệ Trái đất.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Hiểu biết của em về loại văn bản và nội dung của 3 loại văn bản đọc hiểu trong bài:
Tên văn bản |
NỘI DUNG |
LOẠI VĂN BẢN VÀ HÌNH THỨC VĂN BẢN |
|||
Loại văn bản |
Hình thức văn bản |
||||
Văn bản thông tin |
Văn bản văn học |
Văn bản chỉ có kênh chữ |
Văn bản đa phương thức |
||
Trái Đất - cái nôi của sự sống |
|
|
|
|
|
Các loài chung sống với nhau như thế nào? |
|
|
|
|
|
Trái Đất |
|
|
|
|
|
Phác thảo ý tưởng cho một văn bản thông tin em dự định viết về đề tài bảo vệ môi trường. Vấn đề dự định viết:
Đoạn |
Ý lớn |
Ý nhỏ |
Từ khóa |
1 |
|
|
|
2 |
|
|
|
3 |
|
|
|
n |
|
|
|
Những kiến thức mà em thu nhận được từ bài học 6 và bài học 9 về đặc điểm của loại văn bản thông tin:
Chức năng |
Nội dung thường gặp |
Cách triển khai |
Hình thức trình bày văn bản |
|
|
|
|
Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác nội dung ở cột B cho phù hợp
A | B |
1. Cây tre Việt Nam | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Cô Tô | b. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và hoạt động của con người trên đảo |
3. Lượm | c. Cây tre – người bạn thân thiết và là biểu tượng của dân tộc |
4. Vượt thác | d. Hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Em đã hi sinh nhưng hình ảnh của em còn mãi |