Thứ sáu, 17/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

11/04/2024 20

In the future, maybe all cars that run on petrol will be replaced by solar cars, which have been around for a while, but with recent (1)__________ in solar car design and the measurement of photovoltaic cells becoming smaller, the dream of a truly efficient solar car is more reality than fantasy.

A. development

B. developments

Đáp án chính xác

C. develop  

D. developing

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Trong tương lai, có lẽ tất cả những chiếc xe chạy bằng xăng sẽ được thay thế bởi những chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời, loại xe đã tồn tại một thời gian qua, nhưng với những phát triển gần đây trong thiết kế xe năng lượng mặt trời và việc đo lường các tế bào quang điện trở nên nhỏ hơn, giấc mơ về một chiếc xe năng lượng mặt trời trở nên thực tế hơn là tưởng tượng.

Một chiếc xe năng lượng mặt trời là một chiếc xe được vận hành bởi các tế bào quang điện, còn được gọi là các tế bào năng lượng mặt trời, thứ mà chuyển đổi ánh sáng mặt trời (năng lượng ánh sáng) thành năng lượng điện.

Là một nguồn năng lượng trên trái đất, không có gì giống như mặt trời: chỉ trong một phần nghìn giây (0,001), mặt trời phát ra đủ năng lượng để đáp ứng nhu cầu năng lượng của hành tinh chúng ta trong 5.000 năm tới. Đó là một thực tế đáng kinh ngạc, và là một điều thú vị. Vì năng lượng từ mặt trời chịu trách nhiệm cho các nguồn năng lượng tái tạo như gió, thủy triều và nhiệt, năng lượng mặt trời dường như cung cấp tương lai tươi sáng nhất cho không chỉ xe hơi mà còn cho toàn bộ cuộc khủng hoảng năng lượng. Mặc dù sự xuất hiện năng lượng mặt trời có thể là ít khả thi nhất trong số các đề xuất nhiên liệu thay thế hiện nay, các thiết bị năng lượng mặt trời mới và đặc biệt là những chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời đang bắt đầu được phát triển. Vậy, xe năng lượng mặt trời làm việc như thế nào?

Các tế bào quang điện hấp thụ photon từ ánh sáng mặt trời. Hoạt động này tạo ra nhiệt, mà sau đó các tế bào chuyển thành năng lượng điện và lưu trữ trong một khối pin. Quá trình chuyển đổi này được gọi là hiệu ứng quang điện. Không ngạc nhiên, khi một chiếc xe như vậy có lượng khí thải bằng không, và rất thân thiện với môi trường. Thật không may, tại thời điểm các tế bào quang điện cực kỳ kém hiệu quả, nhưng khi thời gian tiến triển thì hiệu quả của các tế bào này sẽ tăng lên. Điều này sẽ làm cho năng lượng mặt trời và xe chạy bằng nhiên liệu năng lượng mặt trời và chiếc xe trong tương lai thành một thực tế gần gũi hơn.

 Đáp án B

Kiến thức về từ loại
A. development /dɪˈveləpmənt/ (singular n): sự phát triển
B. developments /dɪˈveləpmənt/ (plural n): sự phát triển
C. develop /dɪˈveləp/ (v): phát triển, mở mang, mở rộng
D. developing /dɪˈveləpɪŋ/ (a): đang phát triển, trên đà phát triển
Trong câu: “In the future, maybe all cars that run on petrol will be replaced by solar cars, which have been around for a while, but with recent (1)__________ in solar car design and the measurement of photovoltaic cells becoming smaller, the dream of a truly efficient solar car is more reality than fantasy.”

(Trong tương lai, có lẽ tất cả những chiếc xe chạy bằng xăng sẽ được thay thế bởi những chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời, loại xe đã tồn tại một thời gian qua, nhưng với những phát triển gần đây trong thiết kế xe năng lượng mặt trời và việc đo lường các tế bào quang điện trở nên nhỏ hơn, giấc mơ về một chiếc xe năng lượng mặt trời trở nên thực tế hơn là tưởng tượng.)

Căn cứ vào tính từ “recent” nên vị trí trống cần một danh từ (Theo quy tắc, sau tính từ là danh từ) nên ta loại phương án C và D.
Căn cứ vào nghĩa của câu ta chọn được phương án là B.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

The word “harness” in the first paragraph is closest in meaning to _______.

Xem đáp án » 11/04/2024 48

Câu 2:

According to paragraph 2, how can the attitude of the future affect the world?

Xem đáp án » 11/04/2024 20

Câu 3:

According to paragraph 1, which statement is correct about the current situation for smart cities?

Xem đáp án » 11/04/2024 18

Câu 4:

The word "molding" in paragraph 4 can be best replaced by ______.

Xem đáp án » 11/04/2024 18

Câu 5:

The word “them” in paragraph 1 refers to _____.

Xem đáp án » 11/04/2024 18

Câu 6:

Many cars can already park themselves on the roadside, brake automatically when the car needs to slow down, and warn the driver (2) __________ they are slipping out of the right lane, so going driverless is just the next step towards automated driving.

Xem đáp án » 11/04/2024 16

Câu 7:

Which of the following is the main idea of the passage?

Xem đáp án » 11/04/2024 16

Câu 8:

Which of the following information is TRUE according to the fourth paragraph?

Xem đáp án » 11/04/2024 16

Câu 9:

What can be inferred from the last paragraph?

Xem đáp án » 11/04/2024 16

Câu 10:

Which of the following does the passage mainly discuss?

Xem đáp án » 11/04/2024 16

Câu 11:

Remote, robot-mediated surgery has been mentioned in paragraph 6 as an example of _____.

Xem đáp án » 11/04/2024 16

Câu 12:

Which is NOT one of the writer’s predictions?

Xem đáp án » 11/04/2024 15

Câu 13:

A solar car is a vehicle (2)__________ by photovoltaic cells, also called solar cells, which convert sunlight (light energy) into electrical energy.

Xem đáp án » 11/04/2024 15

Câu 14:

Which best serves as the title for the passage?

Xem đáp án » 11/04/2024 15

Câu 15:

Which of the following could be the best title of the passage?

Xem đáp án » 11/04/2024 15