Thứ năm, 26/12/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

22/07/2024 402

Ở nước ta, rừng khộp phân bố chủ yếu ở vùng nào sau đây? 

A. Tây Nguyên. 

Đáp án chính xác

B. Đông Bắc. 

C. Bắc Trung Bộ. 

D. Tây Bắc.

 Xem lời giải  Xem lý thuyết

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Đáp án A.

Rừng khộp là một kiểu rừng xen cây lá rụng đặc trưng với cây họ Dầu, là rộng chiếm ưu thế ở Việt Nam và một số nước Đông Nam Á (Lào, Thái Lan, Campuchia, Mianma). Ở Việt Nam, rừng khộp phân bố chủ yếu ở Tây Nguyên, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Rừng nhiệt đới không có ở khu vực nào sau đây? 

Xem đáp án » 11/05/2022 3,904

Câu 2:

Nhận định nào sau đây không đúng với rừng nhiệt đới gió mùa?

Xem đáp án » 11/05/2022 1,558

Câu 3:

Loại gió nào sau đây thổi thường xuyên trong khu vực đới nóng? 

Xem đáp án » 11/05/2022 1,308

Câu 4:

Đặc điểm sinh thái của rừng nhiệt đới lá 

Xem đáp án » 11/05/2022 1,007

Câu 5:

Thành phần nào sau đây chiếm tỉ lệ lớn nhất trong đất? 

Xem đáp án » 11/05/2022 660

Câu 6:

Khu vực nào sau đây có rừng nhiệt đới điển hình nhất trên thế giới? 

Xem đáp án » 11/05/2022 600

Câu 7:

Sự đa dạng của sinh vật được thể hiện ở sự đa dạng của 

Xem đáp án » 11/05/2022 591

Câu 8:

Việt Nam nằm trong đới khí hậu nào sau đây? 

Xem đáp án » 11/05/2022 444

Câu 9:

Cây công nghiệp lâu năm thường được trồng trên loại đất nào sau đây? 

Xem đáp án » 11/05/2022 420

Câu 10:

Nhân tố nào sau đây là nguồn gốc sinh ra thành phần khoáng trong đất? 

Xem đáp án » 11/05/2022 369

Câu 11:

Trên Trái Đất có tất cả bao nhiêu đới ôn hòa? 

Xem đáp án » 11/05/2022 341

LÝ THUYẾT

1. Một số nội dung

Nội dung 1: Địa hình

- Đặc điểm chung.

- Các dạng địa hình chính.

- Mối quan hệ giữa địa hình với các thành phần tự nhiên khác (khí hậu, sông ngòi, đất trồng, sinh vật).

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương | Kết nối tri thức

Nội dung 2: Khí hậu

- Đặc điềm chung.

- Các nét đặc trưng của khí hậu (nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa, gió,...).

- Mối quan hệ giữa khí hậu và các thành phần tự nhiên khác (địa hình, sông ngòi, đất trồng, sinh vật).

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương | Kết nối tri thức

Nội dung 3: Sông ngòi

- Mạng lưới sông ngòi.

- Đặc điểm chính của sông ngòi (hướng dòng chảy, mùa lũ - mùa cạn).

- Mối quan hệ giữa sông ngòi với các thành phần tự nhiên khác (địa hình, khí hậu,...).

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương | Kết nối tri thức

Nội dung 4: Đất

- Các loại đất. Đặc điểm chung của đất.

- Phân bố đất ở địa phương.

- Mối quan hệ giữa đất với các thành phần tự nhiên khác (địa hình, khí hậu, sông ngòi,...).

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương | Kết nối tri thức

Nội dung 5: Sinh vật

- Hiện trạng thảm thực vật tự nhiên (đặc biệt là độ che phủ).

- Các loài động vật hoang dã.

- Mối quan hệ giữa thực vật với động vật, giữa sinh vật với các thành phần tự nhiên khác (khí hậu, đất,...).

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương | Kết nối tri thức

2. Cách thức tiến hành

a) Thành lập nhóm và lựa chọn nội dung

b) Phân công nhiệm VII cho các thành viên trong nhóm

c) Xác định thời gian và địa điểm tham quan ở địa phương

d) Thu thập tài liệu và xứ lí tài liệu

- Thu thập tài liệu qua sách vở, mạng internet, cơ quan quản lí vấn đề ở địa phương.

- Tham quan, tìm hiểu thực tế địa phương.

- Tìm hiểu qua người dân địa phương (phương pháp xã hội học).

- Phân tích, tổng hợp, so sánh các kết quả đã tìm hiểu được.

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương | Kết nối tri thức

đ) Viết báo cáo

- Viết báo cáo

Từ các tài liệu đã có, viết báo cáo theo gợi ý (nên viết ngắn gọn, súc tích):

+ Nêu ý nghĩa của việc tìm hiểu mồi trường tự nhiên.

+ Nêu hiện trạng và nguyên nhân.

+ Một số giải pháp.

- Trình bày báo cáo

+ Phân công người báo cáo trước lớp.

+ Chuẩn bị nội dung kèm theo: tranh ảnh, bảng số liệu, biểu đồ,...

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương | Kết nối tri thức