Hãy sắp xếp lại các ý sau sao cho đúng với thứ tự các bước khi vẽ lược đồ trí nhớ về đường đi từ nhà đến trường học.
1. Hồi tưởng điểm xuất phát và điểm kết thúc.
2. Xác định hướng đi và khoảng cách giữa các điểm mốc.
3. Nhớ lại những điểm mốc chính trên toàn bộ quãng đường.
4. Xác định hướng đi từ điểm xuất phát đến điểm đến.
A. 1-2-3-4.
B. 1-4-3-2.
C. 1-3-2-4.
D. 1-4-2-3.
Thứ tự các bước khi vẽ lược đồ trí nhớ về đường đi từ nhà đến trường học: 1 - 4 - 2 - 3.
1. Hồi tưởng điểm xuất phát và điểm kết thúc.
2. Xác định hướng đi và khoảng cách giữa các điểm mốc.
3. Nhớ lại những điểm mốc chính trên toàn bộ quãng đường.
4. Xác định hướng đi từ điểm xuất phát đến điểm đến.
Đáp án cần chọn là: D
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Trong các ý sau, ý nào không đúng khi nói về việc xây dựng một lược đồ trí nhớ?
Đặc điểm nào dưới đây không đúng khi nói về mục đích sử dụng lược đồ trí nhớ trong học tập Địa lí
Một trong những căn cứ rất quan trọng để xác định phương hướng trên bản đồ là dựa vào
Điền từ thích hợp vào đoạn văn sau: “Trong học tập,… giúp ta học Địa lí thú vị hơn nhiều, kiến thức địa lí vững chắc hơn và khả năng vận dụng vào cuộc sống cũng đa dạng hơn”.
Dựa vào số ghi tỉ lệ đối với bản đồ 1: 3000.000, 4cm trên bản đồ tương ứng trên thực địa là
Khoảng cách từ Hà Nội đến Nghệ An là 300 km. Trên một bản đồ Việt Nam khoảng cách giữa hai thành phố đó đo được 5 cm. Vậy bản đồ đó có tỉ lệ bao nhiêu?
1. Tại sao gọi là lược đồ trí nhớ?
- Lược đồ trí nhớ là một phương tiện đặc biệt để mô tả hiểu biết của cá nhân về một địa phương.
- Lược đồ trí nhớ về không gian xung quanh ta.
+ Cảm nhận của cá nhân về không gian xung quanh.
+ Lược đồ trí nhớ tồn tại trong trí não con người.
- Vai trò của lược đồ trí nhớ: Định hướng trong không gian, tìm đường đi đến nơi mình muốn đến và trở lại nơi mình muốn trở về.
- Lược đồ trí nhớ về không gian rộng lớn hơn hoặc về nơi ta chưa đến
+ Địa Lí thế giới hay địa lí Việt Nam.
+ Những tri thức về không gian và sự phân bố của các đổi tưọng địa lí.
+ Một số thuộc tính được lưu giữ trong trí nhớ của cá nhân dưới dạng lược đồ trí nhớ.
2. Cách xây dựng lược đồ trí nhớ
- Xây dựng lược đồ trí nhớ cho những nơi chưa từng đến.
- Đánh dấu trên lược đồ các địa điểm thông qua tìm hiểu thông tin từ các nguồn khác nhau.
3. Sử dụng lược đồ trí nhớ trong cuộc sống và học tập
- Một người có những lược đồ trí nhớ phong phú về các vùng đất đang sống.
- Khi có lược đồ trí nhớ về một không gian sống phong phú sẽ giúp ta
+ Thấy không gian đó ý nghĩa hơn.
+ Gắn bó hơn với vùng đất ấy, nhất là sau này khi đi xa.
+ Tăng thêm tình yêu quê hương, đất nước.
- Trong học tập, lược đồ trí nhớ giúp ta
+ Học Địa Lí thú vị hơn nhiều.
+ Nắm vững kiến thức địa lí.
+ Vận dụng kiến thức vào cuộc sống đa dạng.