IMG-LOGO

Câu hỏi:

23/07/2024 490

Câu hỏi 1 trang 11 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy cho biết mỗi biển báo dưới đây có ý nghĩa gì? Cả 3 biển báo này có đặc điểm gì chung?

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Biển báo a: Cấm sử dụng nước uống.

- Biển báo b: Cấm lửa.

- Biển báo c: Cấm ăn uống, đùa nghịch trong phòng thí nghiệm; không nếm thử hoặc ngửi hóa chất.

- Cả 3 biển báo này có đặc điểm chung: Đều là biển báo cấm.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em có thể 1 trang 12 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành. Thực hiện được các quy định an toàn trong phòng thực hành.

Xem đáp án » 16/11/2021 1,086

Câu 2:

Câu hỏi 3 trang 12 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: 

a) Tại sao chúng ta cần tuân thủ những nội quy, quy định trong phòng thực hành?

b) Hãy chỉ ra nội dung cảnh báo về chất độc, chất ăn mòn, chất độc sinh học, nguy hiểm về điện ứng với mỗi kí hiệu trong hình dưới đây.

Xem đáp án » 16/11/2021 773

Câu 3:

Mở đầu trang 11 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Theo em, những hoạt động nào trong phòng thực hành ở hình bên là không an toàn?

Xem đáp án » 16/11/2021 398

Câu 4:

Câu hỏi 2 trang 12 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tại sao cần đeo kính bảo vệ mắt, đeo găng tay và mặc áo choàng (nếu có) khi làm thí nghiệm với hóa chất?

 

Xem đáp án » 16/11/2021 390

Câu 5:

Hoạt động 1 trang 12 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Vẽ hai cột, cột (1) là "An toàn" và cột (2) là "Không an toàn" trên Phiếu học tập. Sắp xếp các tình huống dưới đây (chỉ cần ghi a, b, c, ...) vào đúng cột.

a) Thực hiện theo chỉ dẫn cho giáo viên. Báo cáo với giáo viên ngay nếu thấy mối nguy hiểm (một sự cố bất thường, làm nứt, vỡ dụng cụ thủy tinh, đổ tràn hóa chất ra bàn, ...).

b) Dùng tay kiểm tra mức độ nóng của vật khi đang đun.

c) Ngửi hoặc nếm để tìm hiểu xem hóa chất có mùi, vị lạ không.

d) Đọc kĩ nhãn ghi trên mỗi lọ chứa hóa chất. Cẩn thận khi làm thí nghiệm với các hóa chất có tính ăn mòn. Rửa tay kĩ sau khi xử lí hóa chất.

e) Cẩn thận khi cầm đồ thủy tinh, dao và các dụng cụ sắc nhọn khác.

g) Luôn rửa tay bằng xà phòng sau khi chạm vào thực vật hoặc động vật.

h) Dọn dẹp và cất thiết bị sau khi hoàn thành thí nghiệm. Vứt bỏ chất thải thí nghiệm đúng nơi quy định.

Xem đáp án » 16/11/2021 343