Hoạt động 1 trang 12 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Vẽ hai cột, cột (1) là "An toàn" và cột (2) là "Không an toàn" trên Phiếu học tập. Sắp xếp các tình huống dưới đây (chỉ cần ghi a, b, c, ...) vào đúng cột.
a) Thực hiện theo chỉ dẫn cho giáo viên. Báo cáo với giáo viên ngay nếu thấy mối nguy hiểm (một sự cố bất thường, làm nứt, vỡ dụng cụ thủy tinh, đổ tràn hóa chất ra bàn, ...).
b) Dùng tay kiểm tra mức độ nóng của vật khi đang đun.
c) Ngửi hoặc nếm để tìm hiểu xem hóa chất có mùi, vị lạ không.
d) Đọc kĩ nhãn ghi trên mỗi lọ chứa hóa chất. Cẩn thận khi làm thí nghiệm với các hóa chất có tính ăn mòn. Rửa tay kĩ sau khi xử lí hóa chất.
e) Cẩn thận khi cầm đồ thủy tinh, dao và các dụng cụ sắc nhọn khác.
g) Luôn rửa tay bằng xà phòng sau khi chạm vào thực vật hoặc động vật.
h) Dọn dẹp và cất thiết bị sau khi hoàn thành thí nghiệm. Vứt bỏ chất thải thí nghiệm đúng nơi quy định.
An toàn |
Không an toàn |
a, d, e, g, h |
b,c |
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Em có thể 1 trang 12 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành. Thực hiện được các quy định an toàn trong phòng thực hành.
Câu hỏi 3 trang 12 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống:
a) Tại sao chúng ta cần tuân thủ những nội quy, quy định trong phòng thực hành?
b) Hãy chỉ ra nội dung cảnh báo về chất độc, chất ăn mòn, chất độc sinh học, nguy hiểm về điện ứng với mỗi kí hiệu trong hình dưới đây.
Câu hỏi 1 trang 11 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy cho biết mỗi biển báo dưới đây có ý nghĩa gì? Cả 3 biển báo này có đặc điểm gì chung?
Mở đầu trang 11 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Theo em, những hoạt động nào trong phòng thực hành ở hình bên là không an toàn?
Câu hỏi 2 trang 12 Bài 2 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tại sao cần đeo kính bảo vệ mắt, đeo găng tay và mặc áo choàng (nếu có) khi làm thí nghiệm với hóa chất?