Mở đầu trang 24 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nhúng tay trái vào bình nước lạnh, tay phải vào bình nước ấm rồi rút hai tay ra, cùng nhúng vào bình đựng nước nguội thì các bàn tay có cảm giác nóng, lạnh như thế nào? Từ đó rút ra kết luận về cảm giác nóng lạnh của tay.
- Cảm giác về độ "nóng", "lạnh" ở các ngón tay khi nhúng vào cốc nước nguội khác nhau. Ngón tay trái sẽ có cảm giác nóng, ngón tay phải có cảm giác lạnh hơn.
- Rút ra kết luận về cảm giác nóng lạnh của tay là: Cảm giác của tay không xác định đúng được độ nóng, lạnh của một vật.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Câu hỏi 2 trang 25 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nhìn hơi nước bốc lên từ cốc nước nóng, em có thể ước lượng nhiệt độ của nước trong cốc được không? Việc ước lượng này có ích lợi gì?
Câu hỏi 1 trang 25 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nêu một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng nhiệt độ trong đời sống.
Câu hỏi 3 trang 25 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Trong các nhiệt độ sau: 00C, 50C, 36,50C, 3270C, hãy chọn nhiệt độ có thể thích hợp cho mỗi trường hợp ở Hình 8.2?
Câu hỏi 4 trang 26 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Chỉ ra các thao tác sai khi dùng nhiệt kế trong các tình huống dưới đây:
a) Vẩy mạnh nhiệt kế trước khi đo.
b) Sau khi lấy nhiệt kế ra khỏi môi trường cần đo phải đợi một lúc sau mới đọc kết quả đo.
c) Dùng tay nắm chặt bầu nhiệt kế.
Em có thể 1 trang 27 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xác định được nhiệt độ của đối tượng cần đo bằng nhiệt kế.