Em hãy quan sát các tranh dưới đây và thực hiện yêu cầu: Nêu các hoạt động kinh tế được mô tả trong tranh và chia sẻ hiểu biết của em về các hoạt động kinh tế đó.
- Tranh 1: Hoạt động sản xuất - Để có thể tạo ra sản phẩm thủy sản bán cho người tiêu dùng thì người sản xuất cần phải có nguyên vật liệu tạo ra những giàn nuôi, thức ăn,…
- Tranh 2: Hoạt động phân phối - trao đổi: Thủy sản sau khi được đánh bắt lên sẽ được phân chia đến các đầu mối, địa điểm khác nhau để đến tay người tiêu dùng, người tiêu dùng sẽ mua các sản phẩm thủy sản đó tại các quầy thủy sản tại chợ hoặc siêu thị.
- Tranh 3: Hoạt động tiêu dùng: Người tiêu dùng sau khi mua các sản phẩm thủy sản tại chợ hoặc các siêu thị sẽ về để chế biến, sử dụng các sản phẩm đó tùy theo nhu cầu cá nhân.
- Tranh 4: Hoạt động sản xuất - Người lao động trong công xưởng sử dụng các nguyên vật liệu như máy may, vải, chỉ để tạo ra những sản phẩm may mặc cho người tiêu dùng.
- Tranh 5: Hoạt động phân phối - trao đổi, tiêu dùng: Các sản phẩm may mặc được phân phối tới các cửa hàng quần áo, người tiêu dùng sẽ đến các cửa hàng đó để mua những sản phẩm quần áo để phục vụ tùy theo nhu cầu.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.
Trường hợp 1:
- Em có nhận xét gì về dự định hoạt động kinh doanh của anh K?
- Em sẽ có lời khuyên như thế nào đối với anh K?
Trường hợp 2:
- Em có nhận xét gì về hoạt động của Doanh nghiệp Q?
- Hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào đối với kinh tế - xã hội?
Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.
- M đã tham gia hoạt động nào cùng gia đình? Em có ý kiến như thế nào về việc làm của M?
- Em sẽ làm gì để tham gia vào các hoạt động kinh tế phù hợp với lứa tuổi?
Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi.
- Em có đồng tình với hành động của B không? Vì sao?
- Nếu là B, em sẽ nói như thế nào với mẹ?
Em hãy tìm hiểu và viết bài giới thiệu một sản phẩm từ thiên nhiên với các bạn trong lớp.
Em hãy cùng các bạn lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh một mặt hàng, phù hợp với đối tượng người mua là học sinh trung học phổ thông.
Em hãy đọc các trường hợp sau và thực hiện yêu cầu.
Trường hợp 1.
- Nhận xét về quyết định phân bố nguồn lực sản xuất và phân chia kết quả sản xuất của các doanh nghiệp dệt may trong trường hợp trên.
- Nêu vai trò của hoạt động phân phối đối với người sản xuất và tiêu dùng.
Trường hợp 2.
- Nêu vai trò của hoạt động trao đổi đối với người sản xuất và người tiêu dùng.
- Hãy kể tên các hình thức trao đổi, mua bán trực tuyến mà em biết.
Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi.
Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi.
- Thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi như thế nào so với các năm trước?
- Hoạt động tiêu dùng có vai trò như thế nào đối với sản xuất, phân phối - trao đổi?Trao đổi cùng các bạn và cho biết, em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào. Giải thích vì sao.