Tác giả nhớ những gì về thầy giáo của mình?
A. Dáng thầy cao, gầy. Giọng thầy nghiêm nghị. Tóc thầy đen láy.
B. Dáng thầy cao dong dỏng. Giọng thầy trầm ấm. Áo thầy đã bạc màu.
C. Dáng thầy cao, gầy. Giọng thầy trầm ấm. Tóc thầy đã điểm hoa râm.
D. Thầy có dáng người thấp, giọng thầy trầm ấm. Tóc thầy đen láy.
Đáp án: C. Dáng thầy cao, gầy. Giọng thầy trầm ấm. Tóc thầy đã điểm hoa râm.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Em hãy tìm từ ngữ trong bài thơ và viết 3 từ vào mỗi cột tương ứng:
Từ chỉ hoạt động của thầy giáo |
Từ chỉ hoạt động của học sinh |
|
|
Em hãy đáp lại lời yêu cầu, đề nghị tương ứng trong bức tranh dưới đây:
Dựa vào gợi ý trong sách giáo khoa tiếng Việt 2 tập 1 Cánh diều – trang 62, em hãy viết 4-5 câu kể về một tiết học mà em yêu thích.
Gặp lại thầy
Con dừng lại phía hàng cây
Bồi hồi khi gặp dáng thầy hôm nao
Trường xưa vẫn nét ngày nào
Và đây vẫn dáng thầy cao cao gầy
Vẫn bao la một vòng tay
Đón con như thể chưa ngày cách xa
Kiềm lòng để lệ khỏi nhoà
Giọng thầy trầm ấm “Thật thà phải con?”
Cái tên thầy gọi riêng con
Đến giờ con thấy vẫn còn mới nguyên
Ước mong con mãi không quên
“Thật lòng vững trí đừng phiền nghe con”
Lợi danh - danh lợi sẽ mòn
Những điều thầy dạy còn hoài khắc tâm
Nhớ tóc thầy điểm hoa râm
Cùng lời chỉ dạy âm thầm con mang
Ai quên đi chuyến đò ngang
Quên sao người lái thuyền sang bến đời.
Sưu tầm
Trong bài thơ, tác giả đã được gặp lại ai?
Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng “r” hay “ch”, có nghĩa như sau:
- Một vật thể lớn có dạng hình cầu, trên đó có các lục địa và đại dương.
- Nơi xa tít tắp, tưởng như trời và đất giáp nhau ở đó.
Câu thơ nào cho thấy tác giả là người luôn biết ơn thầy, cô giáo của mình?