Đề kiểm tra GDCD 9 giữa học kì 1 có đáp án (Mới nhất)
-
2744 lượt thi
-
22 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây mâu thuẫn, căng thẳng dẫn nguy cơ chiến tranh là vai trò của?
Câu 2:
Nhờ có mối quan hệ bạn bè thân thiện với nhiều quốc gia trên thế giới nên Việt Nam đã?
Câu 3:
Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò của tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?
Câu 4:
Câu 5:
Câu 7:
Một trong những biện pháp để học sinh rèn luyện hợp tác là?
Câu 8:
Trong quá trình hợp tác với các quốc gia khác, Việt Nam luôn dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẫn là thực hiện nguyên tắc nào sau đây của hợp tác?
Câu 9:
Quan điểm nào dưới đây thể hiện đúng nội dung của hợp tác?
Câu 10:
Bạn M và T từ chối lời đề nghị làm đề cương chung để ôn tập các môn chuẩn bị thi học kì của K và A vì cho rằng làm như vậy sẽ không hiểu hết bài và sợ rằng hai bạn K và A sẽ ỷ lại vào mình. Những ai trong tình huống trên hiểu sai về hợp tác?
Câu 11:
Câu 12:
Câu 13:
Câu 14:
Câu 15:
Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò của năng động, sáng tạo?
Câu 16:
Câu 17:
Câu 19:
Câu 21:
Có ý kiến cho rằng: “Tất cả những truyền thống của dân tộc ta đều tốt đẹp, vì vậy chúng ta cần phải kế thừa và phát huy hết tất cả”
a. Em có đồng ý với ý kiến trên hay không? Vì sao?
b. Em cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta?
a. Không đồng ý.
Vì bên cạnh truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cần được thừa kế phát huy còn có những tập tục lạc hậu, những hủ tục cần phài bài trừ.
Những tập tục, hủ tục cần bài trừ: tảo hôn, mê tín dị đoan, cưới xin ma chay linh đình… mang ý nghĩa tiêu cực, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cộng đồng dân cư, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng con người. Chúng ta cần phải kế thừa và phát huy một cách có chọn lọc…
b.
+ Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ
+ Tìm đọc tài liệu về truyền thống, phong tục, tập quán, của dân tộc
+ Xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu
Câu 22:
a. Em hiểu thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
b. Theo em, việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập có phải là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả không? Vì sao?
a. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định.
b. Việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Vì: cải tiến phương pháp học tập giúp ta đỡ tốn thời gian học mà hiểu bài sâu, nắm vững kiến thức, kĩ năng, kết quả học tập cao, có chất lượng, thành tích tốt.