IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 9 Giáo dục công dân Đề kiểm tra GDCD 9 giữa học kì 1 có đáp án (Mới nhất)

Đề kiểm tra GDCD 9 giữa học kì 1 có đáp án (Mới nhất)

Đề kiểm tra GDCD 9 giữa học kì 1 có đáp án (Mới nhất)

  • 2120 lượt thi

  • 22 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây mâu thuẫn, căng thẳng dẫn nguy cơ chiến tranh là vai trò của?

Xem đáp án
Chọn đáp án C. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.

Câu 2:

Nhờ có mối quan hệ bạn bè thân thiện với nhiều quốc gia trên thế giới nên Việt Nam đã?

Xem đáp án
Chọn đáp án C. Tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của các nước.

Câu 3:

Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò của tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?

Xem đáp án
Chọn đáp án D. Can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Câu 4:

Hành vi nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?
Xem đáp án
Chọn đáp án C. Xây dựng khối đại đoàn kết giữa các quốc gia

Câu 5:

Bộ trưởng Bộ ngoại giao ở nước ta hiện nay (năm 2021) là ai?
Xem đáp án
Chọn đáp án A. Ông Bùi Thanh Sơn

Câu 6:

Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN vào năm nào?
Xem đáp án
Chọn đáp án A. 1995.

Câu 7:

Một trong những biện pháp để học sinh rèn luyện hợp tác là?

Xem đáp án
Chọn đáp án C. Hợp tác với mọi người trong học tập, lao động và các hoạt động xã hội.

Câu 8:

Trong quá trình hợp tác với các quốc gia khác, Việt Nam luôn dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẫn là thực hiện nguyên tắc nào sau đây của hợp tác?

Xem đáp án
Chọn đáp án D. Giải quyết mâu thuẫn bằng biện pháp hòa bình.

Câu 9:

Quan điểm nào dưới đây thể hiện đúng nội dung của hợp tác?

Xem đáp án
Chọn đáp án A. Hợp tác để cùng phát triển.  

Câu 12:

Bạn Yến cho rằng khi hợp tác với người thân hay bạn bè thân thiết thì không cần tuân theo các nguyên tắc là đã?
Xem đáp án
Chọn đáp án C. Hiểu sai về nguyên tắc trong hợp tác. 

Câu 13:

Em đồng ý với ý kiến nào đúng về hợp tác?
Xem đáp án
Chọn đáp án D. Đấu tranh chống khủng bố không phải là vấn đề riêng của quốc gia nào.

Câu 14:

Để trở thành người năng động sáng tạo, mỗi học sinh cần tìm ra cách?
Xem đáp án
Chọn đáp án B. Học tập tốt nhất.

Câu 15:

Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò của năng động, sáng tạo?

Xem đáp án
Chọn đáp án C. Giúp con người can thiệp vào quyền lợi của người khác.

Câu 17:

Năng động, sáng tạo được thể hiện trong những hành vi nào dưới đây ?
Xem đáp án
Chọn đáp án A. Biết suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau trong học tập và trong cuộc sống.

Câu 18:

Ai là người phát minh ra đèn điện?

Xem đáp án
Chọn đáp án C. Ê-đi-xơn 

Câu 19:

Nhờ năng động sáng tạo mà con người làm nên những kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho ai?
Xem đáp án
Chọn đáp án B. Bản thân, gia đình và đất nước.

Câu 20:

Động lực của sáng tạo là?

Xem đáp án
Chọn đáp án A. Niềm đam mê.

Câu 21:

Có ý kiến cho rằng: “Tất cả những truyền thống của dân tộc ta đều tốt đẹp, vì vậy chúng ta cần phải kế thừa và phát huy hết tất cả”

a. Em có đồng ý với ý kiến trên hay không? Vì sao?

b. Em cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta?

Xem đáp án

a. Không đồng ý.

Vì bên cạnh truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cần được thừa kế phát huy còn có những tập tục lạc hậu, những hủ tục cần phài bài trừ.

Những tập tục, hủ tục cần bài trừ: tảo hôn, mê tín dị đoan, cưới xin ma chay linh đình… mang ý nghĩa tiêu cực, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cộng đồng dân cư, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng con người. Chúng ta cần phải kế thừa và phát huy một cách có chọn lọc…

b.

+ Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ

+ Tìm đọc tài liệu về truyền thống, phong tục, tập quán, của dân tộc

+ Xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu


Câu 22:

a. Em hiểu thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả?

b. Theo em, việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập có phải là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả không? Vì sao?

Xem đáp án

a. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định.

b. Việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

- Vì: cải tiến phương pháp học tập giúp ta đỡ tốn thời gian học mà hiểu bài sâu, nắm vững kiến thức, kĩ năng, kết quả học tập cao, có chất lượng, thành tích tốt.


Bắt đầu thi ngay