Thứ sáu, 22/11/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 6 Sinh học Đề thi giữa kì 2 Sinh học 6

Đề thi giữa kì 2 Sinh học 6

Đề thi giữa kì 2 Sinh học 6 (Đề 4)

  • 850 lượt thi

  • 9 câu hỏi

  • 45 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Câu hỏi trắc nghiệm

Nhóm nào dưới đây gồm những cây có quả và hạt thích nghi với hình thức phát tán nhờ gió ?

Xem đáp án

Đáp án : C.


Câu 2:

Đặc điểm nào dưới đây có ở mọi loại tảo ?

Xem đáp án

Đáp án : D.


Câu 3:

Đặc điểm nào dưới đây cho thấy rêu tiến hóa hơn tảo ?

Xem đáp án

Đáp án : D.


Câu 4:

Nhóm nào dưới đây gồm những quả khô nẻ ?

Xem đáp án

Đáp án : A.


Câu 5:

thực vật có vai trò như thế nào đối với môi trường tự nhiên ? ( chú ý câu hỏi có thể có nhiều hơn 1 đáp án đúng)

Xem đáp án

Đáp án : A,B,C,D.


Câu 6:

Câu hỏi tự luận

Kể tên 5 loại cây lương thực và 5 loại cây công nghiệp ?

Xem đáp án

   - 5 loại cây lương thực: lúa, ngô, khoai, sắn, đậu

   - 5 loại cây công nghiệp: chè, cao su, cà phê, hồ tiêu, hạt điều


Câu 7:

Trình bày vai trò của tảo ?

Xem đáp án

Vai trò:

   - Cùng với các thực vật ở nước, khi quang hợp thải ra khí oxi giúp cho sự hô hấp của các loài động vật ở nước

   - Những tảo nhỏ sống trôi nổi là nguồn thức ăn của cá và nhiều động vật ở dưới nước khác

   - Tảo có thể dùng làm thức ăn cho người và gia súc

   - Một số tảo dùng làm phân bón, làm thuốc, nguyên liệu dùng trong công nghiệp như làm giấu, hồ dán, thuốc nhuộm…

   - Tảo cũng có thể gây hại : một số tảo đơn bào sinh sản quá nhanh gây hiện tượng “nước nở hoa” , khi chết làm cho nước bị nhiễm bẩn gây chết cá, tảo xoắn , tảo vòng khi sống ở ruộng lúa nước cí thể quấn làm gốc cây lúa khó đẻ nhánh


Câu 8:

Tảo có những hình thức sinh sản nào ?

Xem đáp án

Hình thức sinh sản của tảo:

   - Sinh dưỡng ( phân đôi tế bào hay cắt rời sợi thảo thành từng đoạn..)

   - Vô tính ( hình thành bào tử)

   - Hữu tính ( hình thành và kết hợp các giao tử- tức là các tế bào sinh dục thành hợp tử

   - Tiếp hợp( kết hợp giữa hai tế bào sinh dưỡng thành hợp tử)


Câu 9:

Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ sự đa dạng thực vật ở Việt Nam ? em hãy điền « đúng/sai »vào bảng dưới đây cho phù hợp

Xem đáp án
STTBiện phápĐúng/sai
1Ngăn chặn việc phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vậtđúng
2Hạn chế khai thác bừa bãi các loài thực vật quý hiến để bảo vệ số lượng loàiđúng
3Có thể buôn bán và xuất khẩu các loài thực vật quý hiếm nếu cần thiết sai
4Xây dựng các vườn thực vật, vườn Quốc Gia, khu bảo tồn thiên nhiên…để bảo vệ các loài thực vậtđúng
5Có thể khai thác, sử dụng các loài thực vật ở khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia với số lượng hạn chếđúng
6Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài thực vật quý hiênsai
7Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để trồng cây gây rừng và bảo vệ rừngđúng


Bắt đầu thi ngay

Bài thi liên quan


Có thể bạn quan tâm


Các bài thi hot trong chương