Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân - Bộ Chân trời sáng tạo
D. Tự đánh giá (trang 18, 19)
-
501 lượt thi
-
5 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề
- Thuận lợi: Em học được cách để điều hoà cảm xúc tức giận, lo lắng.
- Khó khăn: Em chưa thực sự điều hoà được cảm xúc tức giận, lo lắng, phải cần thời gian để điều chỉnh.
Câu 2:
Đánh dấu X vào mức độ phù hợp của em.
Học sinh tự đánh giá theo các tiêu chí.
TT |
Nội dung đánh giá |
Hoàn toàn đồng ý |
Đồng ý |
Không đồng ý |
1 |
Em đi ngủ và thức dậy theo lịch đề ra. |
x |
|
|
2 |
Em ăn đủ bữa và hợp lí về dinh dưỡng. |
|
x |
|
3 |
Em không uống các loại nước có chất gây nghiện. |
|
x |
|
4 |
Em tập thể dục đều đặn. |
|
x |
|
5 |
Em tắm rửa, vệ sinh cá nhân hàng ngày và thay giặt quần áo thường xuyên. |
x |
|
|
6 |
Em bước đầu biết kiểm soát nóng giận. |
|
x |
|
7 |
Em bước đầu biết kiểm soát lo lắng. |
|
|
|
8 |
Em biết tự tạo niềm vui và thư giãn cần thiết. |
|
|
x |
9 |
Em biết cách suy nghĩ tích cực. |
x |
|
|
10 |
Em bắt đầu biết điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. |
|
|
x |
11 |
Em sắp xếp nơi học tập và sinh hoạt gọn gàng, sạch sẽ và thoải mái. |
|
x |
Câu 3:
Nhận xét của nhóm bạn.
Học sinh ghi lại những nhận xét của bạn bè về cá nhân em: Biết kiềm chế cảm xúc, không còn hay nóng giận.
Câu 4:
Nhận xét khác.
Học sinh ghi lại những nhận xét của bố mẹ, anh chị về cá nhân em.
- Trưởng thành hơn, biết kiềm chế cảm xúc.
Câu 5:
Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện.
Em cần tiếp tục rèn luyện những kĩ năng như:
- Tự giác làm việc theo thời gian biểu của bản thân.
- Kiểm soát cảm xúc cá nhân.