Thứ bảy, 04/05/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 10 Tin học Giải SGK Tin học 10 Chương 1: Một số khái niệm cơ bản của tin học

Giải SGK Tin học 10 Chương 1: Một số khái niệm cơ bản của tin học

Bài 8: Những ứng dụng của tin học

  • 2032 lượt thi

  • 4 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Hãy kể tên một sô ứng dụng của tin học

Xem đáp án

- Tin học hiện nay đã và đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong đời sống của con người hiện nay, và dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu của ngành tin học

Giải các bài toán khoa học kĩ thuật.

Hỗ trợ việc quản lý.

Tự động hóa và điều khiển.

Truyền thông.

Soạn thảo, in ấn, lưu trữ, văn phòng.

Trí tuệ nhân tạo.

Giáo dục.

Giải trí


Câu 2:

 Hãy cho biết các ứng dụng tin học ở trường em

Xem đáp án

- Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu điểm của học sinh để phụ huynh liên lạc và theo dõi.

- Các phần mềm soạn thảo văn bản, trình chiếu để phục vụ cho việc học.

- Sử dụng âm nhac hoặc phim ảnh làm công cụ để học sinh giải lao và thư giãn.


Câu 3:

Theo em có lĩnh vực nào mà tin học khó có thể ứng dụng được?

Xem đáp án

- Mặc dù có rất nhiều ứng dụng vào đời sống là thế, nhưng cũng có một số lĩnh vực đặc thù mà tin học chưa thể thay thế con người:

Khám chữa bệnh: Tin học hay cụ thể là trí tuệ nhân tạo vẫn chưa thể thay thế đội ngũ y bác sỹ trong việc khám bệnh cho con người.

Tâm lí con người: Cảm xúc của con người rất phức tạp và máy móc chưa thể đủ dữ liệu để phân tích trạng thái tình cảm.


Câu 4:

Hãy kể tên một số phần mềm giải trí mà em thích. Vì sao?

Xem đáp án

- Thông thường các phần mềm giải trí thường được yêu thích hơn cả bởi vì chính mục đích của chúng: dùng để thư giãn, để vui vẻ và thoải mái hơn sau khi hoàn thành việc học và công việc.

- Một số phần mềm giải trí:

Leaguage of Legends, Player unknown's battlegrounds, Dota 2… là các trò chơi hiện đang rất phổ biến và thịnh hành ở Việt Nam.

Zing mp3, Sound cloud là các phần mềm nghe nhạc.

Youtube là phần mềm xem video


Bắt đầu thi ngay