Giải SGK Tin học 6 CTST Bài 10: Sơ đồ tư duy có đáp án
-
102 lượt thi
-
15 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Câu 2:
2. Theo em sổ lưu niệm sẽ gồm những thông tin gì?
2. Một số thông tin thường có trong sổ lưu niệm là:
- Danh sách lớp và giáo viên.
- Thông tin về một số hoạt động thể thao và văn hóa của lớp.
- Những cảm nhận về thầy cô và bạn bè.
- Những thành tích của lớp trong các cuộc thi.
- Một số hình ảnh về các buổi dã ngoại.
Câu 3:
Em hãy quan sát sơ đồ tư duy ở Hình 5.2 và trả lời các câu hỏi sau:
1. Cách biểu diễn nào (văn bản, sơ đồ tư duy) dễ hiểu, dễ nhớ và thú vị hơn?a
Câu 4:
Câu 5:
Câu 6:
4. Các chi tiết của chủ đề nhánh “Thành phần” là gì?
Câu 7:
1. Sơ đồ tư duy giúp chúng ta:
A. Ghi nhớ tốt hơn.
B. Giải các bài toán.
C. Sáng tạo hơn.
D. Nhìn thấy bức tranh tổng thể
Câu 8:
2. Sơ đồ tư duy là:
A. Một công cụ tổ chức thông tin phù hợp với quá trình tư duy.
B. Một phương pháp chuyển tải thông tin.
C. Một cách ghi chép sáng tạo.
D. Một công cụ soạn thảo văn bản.
Câu 9:
Em hãy chọn câu trả lời đúng cho câu hỏi sau:
Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy thủ công trên giấy là gì?
A. Dễ sắp xếp, bố trí, thay đổi, thêm bớt nội dung.
B. Sản phẩm tạo ra dễ dàng sử dụng cho các mục đích khác nhau như: đưa vào bài trình chiếu, gửi cho bạn qua thư điện tử,…
C. Sản phẩm tạo ra nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ cho nhiều người ở cac địa điểm khác nhau.
D. Có thể thực hiện bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo
Câu 10:
1. Nội dung trong các nhánh có thể bổ sung như sau:
* Các bài viết cảm nghĩ:
- Về bạn
- Về trường lớp
- Về thầy cô
- Về bác bảo vệ
- Về cô lao công,…
* Giới thiệu thành viên:
- Họ tên
- Ngày sinh
- Giới tính
- Địa chỉ liên hệ
- Ảnh
- Sở thích
- Sở đoản,…
* Giáo viên:
- Giáo viên chủ nhiệm
- Thầy dạy Toán
- Cô dạy Văn
- Thầy dạy Anh
- Các thầy cô bộ môn khác,…
* Hoạt động sự kiện
- Khai giảng
- Đêm rằm tháng 8
- Lễ hội Halloween
- Hội chợ tết truyền thống,…
Câu 11:
2. Theo em sơ đồ tư duy thủ công trên giấy có hạn chế gì?
Câu 12:
Em hãy thực hiện các công việc sau đây cho sơ đồ tư duy ghi lại nội dung cuốn sổ lưu niệm của lớp em:
a) Bổ sung các nhánh nội dung cho sơ đồ tư duy (nếu cần).
Bước 1: Khởi động phần mềm Mindmaple Lite
Bước 2: Tạo sơ đồ tư duy mới:
1. Nháy chuột vào File
2. Chọn New
3. Chọn một mẫu
4. Nháy chuột vào Create.
Sơ đồ tư duy được tạo ra với chủ đề chính là một khung . Nháy chuột vào khung để nhập chủ đề chính
Bước 3: Tạo chủ đề
- Nháy chuột vào ô để chọn chủ đề chính.
- Chọn Insert/ Subtopic để tạo một chủ đề nhánh, thực hiện tương tự với các chủ để nhánh khác và các nội dung trong nhánh
Câu 13:
b) Để chỉnh sửa màu sắc cho được lối vào Design Tools – Style và vào phần Branch Style để chỉnh sửa.
Trong thẻ Home chọn vào chức năng Icon Marker hoặc Picture để thêm hình ảnh hoặc biểu tượng,…
Câu 14:
c) Chia sẻ sơ đồ tư duy cho thầy cô giáo và các bạn để cả lớp trao đổi, thống nhất nôi dung của cuốn sổ lưu niệm.