Giải VBT Tin học lớp 3 Ôn tập học kì 2 có đáp án
-
154 lượt thi
-
20 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Thư viện là nơi có chứa sách, máy tính là nơi lưu trữ thông tin (các tệp).
Nối các đối tượng trong thư viện với đối tượng tương ứng trong máy tính.
Nối các đối tượng như sau:
A – a; B - b
Câu 2:
Em sử dụng phần mềm nào sau đây để quan sát được cách sắp xếp thư mục, tệp trong máy tính?
Sử dụng phầm mềm sau đây để quan sát được cách sắp xếp thư mục, tệp trong máy tính:
Câu 4:
Em hãy quan sát cửa sổ File Explorer ở hình bên để làm các bài tập dưới đây.
a) Khi mở ổ đĩa (D:): em có thể nhìn thấy những mục nào? Đánh dấu X vào ô trống đặt trước phương án đúng?
|
Thư mục Giai tri, Hoc tap, Tin hoc và Toan |
|
Thư mục Giai tri và Hoc tap |
|
Thư mục Toan và Tin hoc |
a)
|
Thư mục Giai tri, Hoc tap, Tin hoc và Toan |
X |
Thư mục Giai tri và Hoc tap |
|
Thư mục Toan và Tin hoc |
Câu 5:
b) Đúng ghi Đ, sai ghi S.
Thư mục Giai tri có các thư mục con: Tin hoc và Toan. |
|
Tin hoc và Toan là thư mục con của thư mục Hoc tap. |
|
Thư mục Toan là thư mục con của thư mục Tin hoc. |
|
Trong thư mục Toan chứa các tệp Sach Tin học.pdf và Vo tin hoc.docx. |
|
Các tệp Sach Tin học.pdf và Vo Tin hoc.docx được chứa trong thư mục Tin hoc. |
|
b)
Thư mục Giai tri có các thư mục con: Tin hoc và Toan. |
S |
Tin hoc và Toan là thư mục con của thư mục Hoc tap. |
Đ |
Thư mục Toan là thư mục con của thư mục Tin hoc. |
S |
Trong thư mục Toan chứa các tệp Sach Tin học.pdf và Vo tin hoc.docx. |
S |
Các tệp Sach Tin học.pdf và Vo Tin hoc.docx được chứa trong thư mục Tin hoc. |
Đ |
Câu 6:
c) Thư mục nào đang được mở? Đánh dấu X vào ô trống đặt trước mỗi đáp án đúng.
|
Ổ đĩa D: |
|
Thư mục Hoc tap |
|
Thư mục Tin hoc |
c)
|
Ổ đĩa D: |
|
Thư mục Hoc tap |
X |
Thư mục Tin hoc |
Câu 8:
Đúng ghi Đ, sai ghi S.
Thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ, trao đổi nhờ máy tính. |
|
Người xấu có thể lợi dụng thông tin cá nhân, gia đình gây hại cho em và gia đình em. |
|
Lưu trữ thông tin cá nhân và gia đình trong máy tính rất an toàn, không bao giờ bị lộ. |
|
Luôn có ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình. |
|
Thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ, trao đổi nhờ máy tính. |
Đ |
Người xấu có thể lợi dụng thông tin cá nhân, gia đình gây hại cho em và gia đình em. |
Đ |
Lưu trữ thông tin cá nhân và gia đình trong máy tính rất an toàn, không bao giờ bị lộ. |
S |
Luôn có ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình. |
Đ |
Câu 9:
Các hình dưới đây là kết quả thực hiện các thao tác trên trang trình chiếu. Em hãy ghép kết quả với thao tác tương ứng để có được kế quả đó.
Bước 1 – B
Bước 2 – C
Bước 3 – A
Câu 10:
Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để lưu tệp trình chiếu lần đầu tiên.
A. Nháy chuột vào nút lệnh
B. Gõ tên tệp (đặt tên cho tệp)
C. Nháy chuột vào nút lệnh
D. Mở thư mục nơi sẽ lưu tệp trình chiếu
Câu 11:
Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để mở tệp trình chiếu đã lưu trên máy tính.
A. Nháy chuột vào nút lệnh
B. Chọn tệp cần mở
C. Mở thư mục chứ tệp cần mở.
D. Nháy chuột vào thẻ lệnh File, chọn lệnh Open.
Sắp xếp như sau:
D. Nháy chuột vào thẻ lệnh File, chọn lệnh Open.
C. Mở thư mục chứ tệp cần mở.
B. Chọn tệp cần mở
A. Nháy chuột vào nút lệnh
Câu 12:
Đúng ghi Đ, sai ghi S. Việc lưu lần đầu tiên và mở một tệp trình chiếu có những điểm gì giống và khác nhau?
Giống nhau:
Gồm có 4 bước thực hiện |
|
Là công việc thực hiện theo từng bước, mỗi bước là một việc nhỏ hơn, các bước phải theo thứ tự. |
|
Khác nhau:
Lưu tệp |
Mở tệp |
|
Sử dụng lệnh Save |
Sử dụng lệnh Open |
|
Gõ tên tệp |
Chọn tệp |
|
Giống nhau:
Gồm có 4 bước thực hiện |
Đ |
Là công việc thực hiện theo từng bước, mỗi bước là một việc nhỏ hơn, các bước phải theo thứ tự. |
Đ |
Khác nhau:
Lưu tệp |
Mở tệp |
|
Sử dụng lệnh Save |
Sử dụng lệnh Open |
Đ |
Gõ tên tệp |
Chọn tệp |
Đ |
Câu 13:
Điền số 1, 2, 3, 4 vào chỗ chấm để chỉ ra thứ tự cần thực hiện các việc khi đánh răng.
Bước ………… |
Đánh răng |
Bước ………… |
Lấy kem đánh răng vào bàn chải |
Bước ………… |
Súc miệng cho sạch kem đánh răng |
Bước ………… |
Súc miệng làm ướt khoang miệng |
Bước 3 |
Đánh răng |
Bước 1 |
Lấy kem đánh răng vào bàn chải |
Bước 4 |
Súc miệng cho sạch kem đánh răng |
Bước 2 |
Súc miệng làm ướt khoang miệng |
Câu 15:
Tổ em thực hiện nhiệm vụ vệ sinh lớp học. Em hãy chia việc vệ sinh lớp học thành các việc nhỏ hơn và phân công các bạn trong tổ thực hiện.
Học sinh cần chia được việc này thành các việc nhỏ hơn và phân công thực hiện. Dưới đây là một số ví dụ:
Công việc |
Người thực hiện |
Giặt khăn lau và lau bảng |
Hùng |
Quét lớp |
Tâm, An, Bình, Minh |
Lau bàn ghế |
Dũng, Mạnh, Cường, Thắm. |
Câu 16:
Trong các Bài tập “Nếu ... thì …” sau đây đâu là điều kiện, đâu là công việc?
a) Nếu bản tin dự báo thời tiết báo ngày mai trời mưa thì em mang theo áo mưa đi học.
Điều kiện: ……………
Công việc: ……………
a) Nếu bản tin dự báo thời tiết báo ngày mai trời mưa thì em mang theo áo mưa đi học.
Điều kiện: bản tin thời tiết dự báo ngày mai trời mưa.
Công việc: mang theo áo mưa khi đi học.
Câu 17:
b) Nếu ngày mai có tiết học giáo dục thể chất thì em mặc trang phục thể thao.
Điều kiện: ……………
Công việc: ……………
b) Nếu ngày mai có tiết học giáo dục thể chất thì em mặc trang phục thể thao
Điều kiện: ngày mai có tiết học giáo dục thể chất
Công việc: mặc trang phục thể thao.
Câu 18:
Sử dụng cách nói “Nếu … thì ...” để thực hiện một công việc được hay không được thực hiện phụ thuộc vào điều kiện trong những tình huống sau:
Điều kiện |
Công việc |
A. Đèn tín hiệu giao thông màu đỏ |
a. Người tham gia giao thông dừng lại |
B. Tham gia giao thông bằng xe máy |
b. Em đội mũ bảo hiểm |
C. Trời rét |
c. Em mặc quần, áo ấm |
Kết quả:
1. Nếu … thì …
2. Nếu …. thì …
3. Nếu …. thì …
Dùng cách nói “Nếu … thì …”
1. Nếu A thì a
2. Nếu B thì b
3. Nếu C thì c
Câu 19:
Trong các nhiệm vụ sau đây, hãy xác định những gì cho trước, cần làm gì hay tạo ra sản phẩm nào.
a) Tính chu vi mảnh vườn hình chữ nhật biết chiều dài, chiều rộng và lần lượt là 25m, 10m.
Những gì có trước: …………
Việc cần làm: ………………
a) Những gì có trước: chiều dài (25m), chiều rộng (10)
Việc cần làm: Tính chu vi hình chữ nhật
Câu 20:
b) Vẽ sơ đồ hình cây biểu diễn cách sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập trong thư viện của lớp như hình bên.
b) Những gì có trước: Cách xếp sách vở, đồ dùng học tập trong thư viện của lớp.
Việc cần làm: Vẽ sơ đồ hình cây biểu diễn cách sắp xếp đó.