Giải VBT văn 7 Cánh diều Thảo luận nhóm về một vấn đề có đáp án
-
97 lượt thi
-
6 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Mục đích của việc thảo luận nhóm về một vấn đề còn gây tranh cãi là gì?
Mục đích của việc thảo luận nhóm về một vấn đề còn gây tranh cãi: nêu lên những điểm thống nhất và khác biệt của các thành viên trong nhóm để tìm cách giải quyết.
Câu 2:
Đọc Định hướng (SGK Ngữ văn 7, tập một, trang 77) và điền nội dung còn thiếu vào chỗ trống trong các câu sau:
Để thảo luận nhóm về một vấn đề, các em cần chú ý:
- Lựa chọn được vấn đề gây tranh cãi (chưa thống nhất).
Để thảo luận nhóm về một vấn đề, các em cần chú ý:
- Lựa chọn được vấn đề gây tranh cãi (chưa thống nhất).
- Xác định các điểm đã thống nhất và các điểm còn khác biệt.
- Chuẩn bị ý kiến của cá nhân về các điểm chưa thống nhất.
- Chú ý đến thái độ, cử chỉ khi phát biểu, thảo luận.
Câu 3:
Có người cho rằng sự việc và con người được kể trong văn bản Bạch tuộc (Véc-nơ) hoặc Chất làm gỉ (Brét-bơ-ry) là không có thực, một số người lại cho là có thực. Em sẽ nêu ý kiến như thế nào trong buổi thảo luận nhóm?
Văn bản Bạch tuộc hoặc Chất làm gỉ kể về chuyện gì?
Văn bản Bạch tuộc kể về cuộc giáp chiến giữa các nhà thám hiểm trên con tàu No-ti-lớt với những con bạch tuộc khổng lồ.
Câu 4:
Có người cho rằng sự việc và con người được kể trong văn bản Bạch tuộc (Véc-nơ) hoặc Chất làm gỉ (Brét-bơ-ry) là không có thực, một số người lại cho là có thực. Em sẽ nêu ý kiến như thế nào trong buổi thảo luận nhóm?
Vấn đề chưa thống nhất ở đây là gì?
Vấn đề chưa thống nhất: con người và sự việc trong văn bản có thực hay không có thực?
Câu 5:
Có người cho rằng sự việc và con người được kể trong văn bản Bạch tuộc (Véc-nơ) hoặc Chất làm gỉ (Brét-bơ-ry) là không có thực, một số người lại cho là có thực. Em sẽ nêu ý kiến như thế nào trong buổi thảo luận nhóm?
Nội dung nào có thực và nội dung nào không có hoặc chưa có thực?
- Nội dung có thực:.............................................
- Nội dung không có hoặc chưa có thực:.................................
- Nội dung có thực: những hiểm nguy trong lòng biển cả, về lòng dũng cảm của con người, về mơ ước và khao khát có những con tàu ngầm hiện đại.
- Nội dung không có hoặc chưa có thực: những con bạch tuộc khổng lồ với những đặc điểm kì dị, con tàu lặn dưới biển hai, ba nghìn mét rồi nổi lên gần mặt biển năm trăm mét…
Câu 6:
Có người cho rằng sự việc và con người được kể trong văn bản Bạch tuộc (Véc-nơ) hoặc Chất làm gỉ (Brét-bơ-ry) là không có thực, một số người lại cho là có thực. Em sẽ nêu ý kiến như thế nào trong buổi thảo luận nhóm?
Dựa vào đâu để khẳng định những nội dung có thực và không có hoặc chưa có thực?
Dựa vào những thông tin hiểu biết và những tưởng tượng khoa học vượt xa so với thực tế để khẳng định những nội dung có thực và không có hoặc chưa có thực