Giải VTH Văn 7 Chinh phục những cuốn sách mới có đáp án
-
39 lượt thi
-
2 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Hoàn thành danh mục sách cần đọc cho góc đọc sách hoặc thư viện mở của lớp học (bao gồm ít nhất là 2 chủ đề và 10 cuốn sách)
Danh mục sách cần đọc
Tổ… Lớp:…
Trường:….
Chủ đề |
Tên sách |
Tác giả |
Nhà xuất bản |
Năm xuất bản |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
DANH MỤC SÁCH CẦN ĐỌC
Tổ: 2 Lớp: 6A7
Trường:
Chủ đề |
Tên sách |
Tác giả |
Nhà xuất bản |
Năm xuất bản |
Thế giới cổ tích |
Thánh Gióng |
Phạm Việt (Biên soạn) |
NXB Mĩ Thuật |
2018 |
Sự tích hồ Gươm |
Nhiều tác giả |
NXB Giáo dục |
2018 |
|
Cây khế |
Phạm Việt (Biên soạn) |
NXB Mĩ Thuật |
2020 |
|
Ai mua hành tôi |
Nhiều tác giả |
NXB Mĩ Thuật |
2019 |
|
Sự tích trầu cau |
Nhiều tác giả |
NXB Hà Nội |
2019 |
|
Gõ cửa trái tim |
Bố con cá gai |
Cho Chang-In |
NXB Nhã Nam |
2000 |
Chiếc lược ngà |
Nguyễn Quang Sáng |
NXB Thông tin |
1990 |
|
Những ngày thơ ấu |
Nguyên Hồng |
NXB Văn học |
1940 |
|
Cuộc chia tay của những con búp bê |
Khánh Hoài |
NXB Giáo dục |
1992 |
|
Người thầy đầu tiên |
Ai-ma-tốp |
NXB Văn học |
1962 |
Câu 2:
Xác định mục tiêu đọc sách và cách đọc sách hiệu quả
Mục tiêu đọc sách |
Cách đọc sách hiệu quả |
|
|
Mục tiêu đọc sách |
Cách đọc sách hiệu quả |
Nâng cao tri thức Tìm hiểu về những thông tin khoa học |
Vừa đọc vừa suy ngẫm Kết hợp tìm ý chính và ghi chép Không nên đọc sách một cách tràn lan, quyển nào cũng đọc, cần đọc có trọng tâm, có hệ thống và coi việc đọc sách là một quá trình rèn luyện âm thầm và gian khổ, phải được tích lũy lâu dài. Cũng theo tác giả, đọc sách không phải chỉ đơn giản là đọc để lấy tri thức. Đọc sách còn là cách để rèn luyện tâm tính, học cách làm người. |