Tóm tắt Gò Me (4 mẫu) mới nhất 2023 - Kết nối tri thức

Hamchoi.vn giới thiệu đến bạn Tóm tắt Gò Me Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức mới nhất 2023 gồm 4 mẫu khác nhau giúp bạn nắm được trọng tâm văn bản Gò Me từ đó học tốt môn Ngữ văn 7.

115 lượt xem


Tóm tắt Gò Me - Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

 

Tóm tắt Gò Me hay, ngắn nhất (4 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt Gò Me (mẫu 1)

Bài thơ Gò Me thể hiện tấm lòng thương nhớ quê hương miền Nam thân thương và anh dũng của tác giả. Hình ảnh quê hương Gò Me xuất hiện như làn gió mát trong khung cảnh oi bức. Người đọc miền Bắc lần đầu biết đến một nhà thơ Nam Bộ, với người, với tình, với cảnh và giọng thơ Nam Bộ thứ thiệt hồn hậu, chất phác.

Tóm tắt Gò Me (mẫu 2)

Gò Me là nỗi nhớ của nhà thơ – một người con phải sống xa quê – về quê hương và những con người thân thương ở vùng đất tuổi thơ của mình. Qua nỗi lòng thương nhớ của tác giả, thiên nhiên Gò Me hiện lên rộng lớn, mênh mông nhưng bình dị, thân thuộc, cảnh vật trong mát, bình yên. Không những vậy, hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc họa đầy duyên dáng, chất phác, thật thà, hăng say lao động và có tâm hồn phong phú. Nói đến Gò Me, tác giả nhớ da diết điệu hò quê hương, đây là một vùng đất giàu văn hóa dân gian, tác giả nhắc tới hai lần như một sự khẳng định, với niềm tự hào và tình yêu vô bờ bến.

Tóm tắt Gò Me (mẫu 3)

Gò Me là tiếng lòng và nỗi nhớ khôn nguôi của ông về quê hương miền Nam thân thương và anh dũng. Qua bài thơ, Gò Me – Gò công hiện lên vô cùng tươi đẹp, thanh bình, dung dị và chân chất

Tóm tắt Gò Me (mẫu 4)

Bài thơ chính là cách tác giả Hoàng Tố Nguyên thể hiện tấm lòng yêu thương quê hương cùng nỗi nhớ tha thiết. Gò Me vừa là tên bài thơ, cũng chính là quê hương của tác giả, tại đây, không gian miền quê sông nước hiện ra với ánh sáng, âm thanh quen thuộc. Qua lời thơ của tác giả, dường như bất cứ hình ảnh nào lướt qua trên Gò Me, đều khiến tác giả nhớ về quê nhà, nhớ về mẹ và những câu hát ru con.

Nội dung chính Gò Me

 

Bài văn là nỗi nhớ của nhà thơ – một người con sống xa quê về thiên nhiên, con người Gò Me. 

Bố cục Gò Me

Gồm 3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “người tôi yêu”: Cảnh sắc Gò Me hiện lên qua nỗi nhớ của nhà thơ

+ Phần 2: Tiếp theo đến “lụa mềm lửng lơ”: Hình ảnh người dân Gò Me

+ Phần 3: Còn lại: Giai điệu quê hương trong lòng tác giả

Bài viết liên quan

115 lượt xem