Tóm tắt Con mối và con kiến (4 mẫu) mới nhất 2023 - Kết nối tri thức

Hamchoi.vn giới thiệu đến bạn Tóm tắt Con mối và con kiến Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức mới nhất 2023 gồm 4 mẫu khác nhau giúp bạn nắm được trọng tâm văn bản Con mối và con kiến từ đó học tốt môn Ngữ văn 7.

121 lượt xem


Tóm tắt Con mối và con kiến - Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt Con mối và con kiến hay, ngắn nhất (4 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt Con mối và con kiến (mẫu 1)

Bài thơ mượn lời hai con vật là kiến và mối để nói lên sự đối lập giữa lối sống của hai bộ phận con người trong xã hội hiện nay. Mối không muốn lao động, chỉ biết hưởng thụ trước mắt, nghĩ đến bản thân, còn kiến không ngại vất vả, chăm chỉ lao động, biết lo xa, sống có trách nhiệm với cộng đồng. Từ đó, câu chuyện khẳng định rằng chỉ có chăm chỉ cần cù làm lụng cuộc sống mới có thể ấm êm, bền vững.

Tóm tắt Con mối và con kiến (mẫu 2)

Bài thơ ngụ ngôn mượn câu chuyện của mối và kiến để nói lên sự đối lập giữa lối sống của nhiều người trong xã hội. Con mối với lối sống chỉ muốn đục rỗng tủ hòm, ngồi yên một chỗ đại diện cho những người không muốn lap động, sợ vất vả, chỉ muốn hưởng thụ trước mắt. Những chú kiến sẵn sàng làm việc, dù vất vả nhưng luôn chủ động lo xa, vì đàn tổ đại diện cho những người không ngại vất vả, chăm chỉ lao động, biết lo xa, trách nhiệm với cộng đồng, sống vì mọi người.

Tóm tắt tác phẩm Con mối và con kiến (mẫu 3)

Văn bản thông qua cuộc hội thoại giữa hai con vật là kiến và mối để nói lên sự đối lập giữa lối sống của hai bộ phận con người trong xã hội hiện nay. Trong khi mối không muốn lao động, chỉ biết hưởng thụ trước mắt, nghĩ đến bản thân, thì kiến không ngại vất vả, chăm chỉ lao động, biết lo xa, sống có trách nhiệm với cộng đồng. Qua đó, câu chuyện khẳng định rằng chỉ có chăm chỉ cần cù làm lụng cuộc sống mới có thể ấm êm, bền vững.

Tóm tắt Con mối và con kiến (mẫu 4)

Bài thơ ngụ ngôn nói về hai con vật mối và kiến. Mối có suy nghĩ chỉ muốn tận hưởng, ăn sẵn, lười vận động, còn kiến lại không ngại vất vả, cần cù lo lắng cho cộng đồng của mình, chuẩn bị cho tương lai bền vững. 

Nội dung chính Con mối và con kiến

 

Câu chuyện thông qua cuộc hội thoại giữa hai con vật là kiến và mối để nói lên sự đối lập giữa lối sống của hai bộ phận con người trong xã hội hiện nay. Từ đó khẳng định rằng chỉ có chăm chỉ cần cù làm lụng cuộc sống mới có thể ấm êm, bền vững.

Bố cục Con mối và con kiến

Gồm hai phần:

+ 2 khổ thơ đầu: Lời của con mối

+ 3 khổ thơ sau: Lời của con kiến

Bài viết liên quan

121 lượt xem