Thứ sáu, 22/11/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

17/07/2024 113

Sắp xếp theo thứ tự tăng dần \[23\% ;\frac{{12}}{{100}}; - 1\frac{1}{{12}}; - \frac{{31}}{{24}};5\frac{1}{2}\] ta được:

A. \[ - \frac{{31}}{{24}} < - 1\frac{1}{{12}} < \frac{{12}}{{100}} < 5\frac{1}{2} < 23\% \]

B. \[ - \frac{{31}}{{24}} < - 1\frac{1}{{12}} < 23\% < \frac{{12}}{{100}} < 5\frac{1}{2}\]

C. \[ - \frac{{31}}{{24}} < - 1\frac{1}{{12}} < \frac{{12}}{{100}} < 23\% < 5\frac{1}{2}\]

Đáp án chính xác

D. \[ - 1\frac{1}{{12}} < - \frac{{31}}{{24}} < \frac{{12}}{{100}} < 23\% < 5\frac{1}{2}\]

 Xem lời giải  Xem lý thuyết

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Trả lời:

Ta có: \[23\% = \frac{{23}}{{100}}; - 1\frac{1}{{12}} = - \frac{{13}}{{12}};5\frac{1}{2} = \frac{{11}}{2}\]

Ta chia thành hai nhóm phân số là: \[\frac{{23}}{{100}};\frac{{12}}{{100}};\frac{{11}}{2}\]\[ - \frac{{13}}{{12}}; - \frac{{31}}{{24}}\]

Nhóm 1:

\[\frac{{12}}{{100}} < \frac{{23}}{{100}} < 1 < \frac{{11}}{2}\] nên \[\frac{{12}}{{100}} < \frac{{23}}{{100}} < \frac{{11}}{2}\]

Nhóm 2: \[ - \frac{{13}}{{12}}; - \frac{{31}}{{24}}\]

\[ - \frac{{13}}{{12}} = \frac{{ - 26}}{{24}} > \frac{{ - 31}}{{24}}\] nên \[ - \frac{{13}}{{12}} > - \frac{{31}}{{24}}\]

Vậy \[ - \frac{{31}}{{24}} < - \frac{{13}}{{12}} < \frac{{12}}{{100}} < \frac{{23}}{{100}} < \frac{{11}}{2}\] hay

 \[ - \frac{{31}}{{24}} < - 1\frac{1}{{12}} < \frac{{12}}{{100}} < 23\% < 5\frac{1}{2}\]

Đáp án cần chọn là: C

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tìm x biết \[\frac{{\left( {1,16 - x} \right).5,25}}{{\left( {10\frac{5}{9} - 7\frac{1}{4}} \right).2\frac{2}{{17}}}} = 75\% \]

Xem đáp án » 26/10/2022 189

Câu 2:

Tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là 80%. Tìm số học sinh nam, biết lớp 6A có 36 học sinh?

Xem đáp án » 26/10/2022 165

Câu 3:

Hiệu của hai số là 21. Biết 37,5% số lớn bằng 0,6 số nhỏ. Hai số đó là

Xem đáp án » 26/10/2022 154

Câu 4:

Tìm một số biết \[\frac{3}{5}\% \]của nó bằng 00,3.

Xem đáp án » 26/10/2022 134

Câu 5:

Tìm y biết 2y + 30%y = −2,3

Xem đáp án » 26/10/2022 131

Câu 6:

Chọn câu sai. Viết dưới dạng tỉ số của hai số tự nhiên.

Xem đáp án » 26/10/2022 114

LÝ THUYẾT

1. Tỉ số và tỉ số phần trăm

– Tỉ số của số a và số b là thương của phép chia a cho b, được viết là a : b (với b khác 0)

Tỉ số của hai đại lượng (cùng loại và cùng đơn vị đo) là tỉ số hai số đo cùng hai đại lượng đó.

Ví dụ 1: 

Tỉ số của 3 và Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm | Lý thuyết Toán lớp 6 chi tiết Kết nối tri thức là 3 : Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm | Lý thuyết Toán lớp 6 chi tiết Kết nối tri thức 

Tỉ số của 1 dm và 1 m là 1 : 10 vì ta phải đổi về cùng đơn vị do đó ta đổi 1 m = 10 dm.

– Trong thực hành, ta thường dùng tỉ số dưới dạng tỉ số phần trăm.

– Tỉ số phần trăm của hai số a và b là Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm | Lý thuyết Toán lớp 6 chi tiết Kết nối tri thức 

2. Hai bài toán về tỉ số phần trăm

Bài 1: Tìm giá trị phần trăm của một số cho trước.

Muốn tìm m % của một số a đã cho ta tính a .Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm | Lý thuyết Toán lớp 6 chi tiết Kết nối tri thức 

Ví dụ 2: 75% của 48 là Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm | Lý thuyết Toán lớp 6 chi tiết Kết nối tri thức 

Bài 2: Tìm một số biết giá trị phần trăm của số đó: 

Muốn tìm một số khi biết m % của số đó bằng b ta tính b :Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm | Lý thuyết Toán lớp 6 chi tiết Kết nối tri thức 

Ví dụ 3: 25 % của một số là 6 thì số đó là 6 : 25 % = Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm | Lý thuyết Toán lớp 6 chi tiết Kết nối tri thức

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »