Thứ sáu, 03/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

10/11/2022 129

Câu hỏi 4 trang 194 Địa Lí lớp 6: Em hãy cho biết các loại hoạt động kinh tế trong hình 23.5 có đáp ứng được mục tiêu phát triển bền vững không? Tại sao?

Bài 23. Con người và thiên nhiên

 Xem lời giải  Xem lý thuyết

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Các loại hình kinh tế trong hình 23.5 có thể đáp ứng được một phần mục tiêu phát triển bền vững.

- Nguyên nhân

+ Năng lượng gió là một nguồn tài nguyên có thể nói là vô tận, lại không gây hại cho môi trường, nếu tận dụng được nguồn năng lượng này sẽ rất có ích cho sự phát triển kinh tế cũng như bảo vệ môi trường.

+ Mô hình sản xuất lúa kết hợp với hoạt động du lịch là một biện pháp vừa phát triển kinh tế nông nghiệp, vừa phát triển ngành nghề dịch vụ hầu như không ảnh hưởng tới môi trường, không làm khan hiếm nguồn tài nguyên.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Vận dụng trang 195 Địa Lí lớp 6:

1. Trong cuộc sống hằng ngày, em có thể làm gì để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tự nhiên nơi em sống?

2. Em hãy tìm những ví dụ về khai thác tài nguyên thiên nhiên ở nơi em sống.

Xem đáp án » 10/11/2022 183

Câu 2:

Luyện tập trang 195 Địa Lí lớp 6:

1. Em hãy tìm những ví dụ thể hiện các tác động của thiên nhiên lên hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người.

2. Vẽ sơ đồ thể hiện những tác động tích cực và tiêu cực của con người đến thiên nhiên.

Xem đáp án » 10/11/2022 155

Câu 3:

Câu hỏi 1 trang 192 Địa Lí lớp 6: Dựa vào thông tin trong bài và hình 23.1, em hãy tìm những ví dụ thể hiện vai trò của thiên nhiên đối với hoạt động sản xuất và đời sống con người

Bài 23. Con người và thiên nhiên

Xem đáp án » 10/11/2022 132

Câu 4:

Câu hỏi 3 trang 194 Địa Lí lớp 6: Dựa vào hình 23.4 và thông tin trong bài, em hãy:

- Cho biết thế nào là phát triển bền vững?

- Giải thích tại sao lại phải đặt mục tiêu phát triển bền vững?

Câu hỏi 3 trang 194 Địa Lí lớp 6

Xem đáp án » 10/11/2022 107

Câu 5:

Câu hỏi 2 trang 193 Địa Lí lớp 6: Dựa vào thông tin trong bài, hình 23.2 và hình 23.3, em hãy nêu những tác động tích cực và tiêu cực của con người đến thiên nhiên.

Bài 23. Con người và thiên nhiên

Bài 23. Con người và thiên nhiên

Xem đáp án » 10/11/2022 83

LÝ THUYẾT

I. Ảnh hưởng của thiên nhiên đến sinh hoạt và sản xuất

- Thiên nhiên cung cấp những điều kiện hết sức cần thiết (không khí, ánh sáng, nhiệt độ, nước,...) để con người có thể tồn tại.

- Thiên nhiên cũng ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất của con người như thiên tai, bão, lũ, dịch bệnh,…

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 23: Con người và thiên nhiên | Chân trời sáng tạo

II. Tác động của con người tới thiên nhiên

* Tích cực

- Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên.

- Tăng cường trồng và bảo vệ rừng.

- Bón phân hợp lí, cải tạo đất, chống suy thoái môi trường,…

* Tiêu cực

- Làm ô nhiễm môi trường

+ Xả thải các chất thải sinh hoạt, công nghiệp chưa qua xử lí ra sông, hồ.

+ Xả khí thải độc hại từ các nhà máy, xí nghiệp,… gây ô nhiễm không khí.

- Làm suy giảm nguồn tài nguyên

+ Nạn khai thác, chặt phá rừng, đốt lửa gây cháy rừng làm giảm diện tích rừng.

+ Khai thác quá mức các tài nguyên khoáng sản, nước,…

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 23: Con người và thiên nhiên | Chân trời sáng tạo

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 23: Con người và thiên nhiên | Chân trời sáng tạo

III. Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên

- Khái niệm: Phát triển bền vững là sự phát triển nhằm thỏa mãn các nhu cầu thế hệ hiện tại của con người nhưng không làm tổn hại tới khả năng đáp ứng các nhu cầu của thế hệ tương lai.

- Ý nghĩa

+ Giữ gìn sự đa dạng sinh học, ngăn chặn ô nhiễm và suy thoái môi trường tự nhiên.

+ Bảo vệ được không gian sống của con người.

+ Đảm bảo cho con người tồn tại trong môi trường trong lành, thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội.

- Biện pháp

+ Sử dụng tài nguyên hợp lí, tiết kiệm.

+ Phát triển công nghệ tìm tài nguyên thay thế,…

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 23: Con người và thiên nhiên | Chân trời sáng tạo