Với mỗi nội dung đánh giá dưới đây, hãy xác định một mức độ phù hợp nhất với em.
Học sinh tự đánh giá theo các tiêu chí.
TT |
Nội dung đánh giá |
Hoàn toàn đồng ý |
Đồng ý |
Không đồng ý |
1 |
Em đi ngủ và thức dậy theo lịch đề ra. |
x |
|
|
2 |
Em ăn đủ bữa và hợp lí về dinh dưỡng. |
|
x |
|
3 |
Em không uống các loại nước có chất gây nghiện. |
|
x |
|
4 |
Em tập thể dục đều đặn. |
|
x |
|
5 |
Em tắm rửa, vệ sinh cá nhân hàng ngày và thay giặt quần áo thường xuyên. |
x |
|
|
6 |
Em bước đầu biết kiểm soát nóng giận. |
|
x |
|
7 |
Em bước đầu biết kiểm soát lo lắng. |
|
|
|
8 |
Em biết tự tạo niềm vui và thư giãn cần thiết. |
|
|
x |
9 |
Em biết cách suy nghĩ tích cực. |
x |
|
|
10 |
Em bắt đầu biết điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. |
|
|
x |
11 |
Em sắp xếp nơi học tập và sinh hoạt gọn gàng, sạch sẽ và thoải mái. |
|
x |
|
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Nhận diện các biểu hiện nóng giận và luyện tập kiểm soát cảm xúc bản thân theo hướng dẫn sau:
Hãy mô tả một tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Luyện tập kiểm soát lo lắng của bản thân để xử lí các tình huống mà em gặp. Chia sẻ với bạn cách em giải quyết tình huống sau:
- Em lo lắng vì đến lớp không có bạn thân.
- Em lo sợ bị bắt nạt ở lớp.
Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày mang lại cho cá nhân những thay đổi gì?
Tạo niềm vui và thư giãn cho bản thân theo hướng dẫn sau:
Chia sẻ với bạn kết quả em đã đạt được khi tự tạo niềm vui và sự thư giãn cho mình theo hướng dẫn trên.
Quan sát các tư thế đi, đứng, ngồi dưới đây và xác định tư thế đúng.
Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần kì để chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm và sử dụng chiếc lọ như sau: