IMG-LOGO

Câu hỏi:

23/07/2024 173

Tác giả phân chia sự khác biệt thành hai loại: sự "khác biệt vô nghĩa" (qua cách thể hiện của số đông các bạn trong lớp) và sự "khác biệt có ý nghĩa" (qua cách thể hiện của J). Em có đồng tình với cách phân chia như thế không? Vì sao?

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Em đồng ý với cách phân chia đó.

Bởi vì để trở nên khác biệt, một bộ phận chỉ chú ý đến vẻ bề ngoài, và tự biến mình trở nên xấu đi, tệ hơn để tạo sự khác lạ - đó là sự khác biệt vô nghĩa, chẳng đem lại lợi ích gì và khiến bản thân trở nên xấu hơn. Ngược lại, người biến mình khác biệt nhờ vào cách hoàn thiện bản thân hơn, hướng tới những điều tốt đẹp ở sâu bên trong, giúp nâng cao giá trị bản thân và truyền tư tưởng tích cực đến người khác thì sẽ là khác biệt có ý nghĩa.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Việc thể hiện sự khác biệt của số đông các bạn trong lớp và của J hoàn toàn khác nhau. Sự khác nhau ấy biểu hiện cụ thể như thế nào?

Xem đáp án » 30/11/2022 247

Câu 2:

Em suy nghĩ như thế nào về một bạn không hề cố tỏ ra khác biệt, nhưng vẫn có những ưu điểm vượt trội?

Xem đáp án » 30/11/2022 246

Câu 3:

Trong văn bản này, tác giả đi từ thực tế để rút ra điều cần bàn luận hay nêu điều cần bàn trước, sau đó mới đưa ra bằng chứng từ thực tế để chứng minh? Hãy nhận xét về sự lựa chọn cách triển khai này.

Xem đáp án » 30/11/2022 240

Câu 4:

Do đâu số đông thường thể hiện sự khác biệt vô nghĩa? Muốn tạo ra sự khác biệt có nghĩa, con người cần có những năng lực và phẩm chất gì?

Xem đáp án » 30/11/2022 224

Câu 5:

Với câu mở đầu: Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa..., hãy viết tiếp 5 – 7 câu để hoàn thành một đoạn văn.

Xem đáp án » 30/11/2022 212

Câu 6:

Em có muốn thể hiện sự khác biệt so với các bạn trong lớp hay không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/11/2022 195

Câu 7:

Bài tập mà giáo viên giao cho học sinh thực hiện nhằm mục đích gì?

Xem đáp án » 30/11/2022 195

Câu 8:

Bằng chứng thể hiện sự khác biệt của số đông học sinh trong lớp.

Xem đáp án » 30/11/2022 190

Câu 9:

Văn bản có kể một câu chuyện mà tác giả là người trong cuộc. Theo em, giữa việc kể lại câu chuyện và rút ra bài học từ câu chuyện, điều nào quan trọng hơn? Căn cứ vào đâu mà em xác định như vậy?

Xem đáp án » 30/11/2022 164

Câu 10:

Theo em, bài học về sự khác biệt được rút ra từ văn bản này có phải chỉ có giá trị đối với lứa tuổi học sinh hay không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/11/2022 155

Câu 11:

Kết luận nào được người viết rút ra sau khi trình bày lí lẽ và bằng chứng?

Xem đáp án » 30/11/2022 150

Câu 12:

Vì sao các bạn học sinh trong lớp ngạc nhiên về J?

Xem đáp án » 30/11/2022 149

Câu 13:

Bằng chứng cho thấy sự khác biệt của J?

Xem đáp án » 30/11/2022 142

Câu 14:

Cách sử dụng lí lẽ để làm rõ vấn đề?

Xem đáp án » 30/11/2022 141

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »