Chủ nhật, 15/12/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

23/07/2024 162

Theo em, bài học về sự khác biệt được rút ra từ văn bản này có phải chỉ có giá trị đối với lứa tuổi học sinh hay không? Vì sao?

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Bài học được rút ra từ văn bản không chỉ có giá trị với lứa tuổi học sinh, mà còn có giá trị với cả người trưởng thành và tất cả mọi người.

- Bởi vì bất kì ai cũng cần và muốn có một phương châm sống ý nghĩa. Người trưởng thành cũng cần tạo nên sự khác biệt có nghĩa để khẳng định bản thân trong cộng đồng rộng lớn. Và họ cần hiểu được rằng một sự khác biệt có ý nghĩa mới là điều cần hướng đến và xây dựng.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Việc thể hiện sự khác biệt của số đông các bạn trong lớp và của J hoàn toàn khác nhau. Sự khác nhau ấy biểu hiện cụ thể như thế nào?

Xem đáp án » 30/11/2022 253

Câu 2:

Em suy nghĩ như thế nào về một bạn không hề cố tỏ ra khác biệt, nhưng vẫn có những ưu điểm vượt trội?

Xem đáp án » 30/11/2022 252

Câu 3:

Trong văn bản này, tác giả đi từ thực tế để rút ra điều cần bàn luận hay nêu điều cần bàn trước, sau đó mới đưa ra bằng chứng từ thực tế để chứng minh? Hãy nhận xét về sự lựa chọn cách triển khai này.

Xem đáp án » 30/11/2022 246

Câu 4:

Do đâu số đông thường thể hiện sự khác biệt vô nghĩa? Muốn tạo ra sự khác biệt có nghĩa, con người cần có những năng lực và phẩm chất gì?

Xem đáp án » 30/11/2022 229

Câu 5:

Với câu mở đầu: Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa..., hãy viết tiếp 5 – 7 câu để hoàn thành một đoạn văn.

Xem đáp án » 30/11/2022 218

Câu 6:

Em có muốn thể hiện sự khác biệt so với các bạn trong lớp hay không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/11/2022 200

Câu 7:

Bài tập mà giáo viên giao cho học sinh thực hiện nhằm mục đích gì?

Xem đáp án » 30/11/2022 200

Câu 8:

Bằng chứng thể hiện sự khác biệt của số đông học sinh trong lớp.

Xem đáp án » 30/11/2022 197

Câu 9:

Tác giả phân chia sự khác biệt thành hai loại: sự "khác biệt vô nghĩa" (qua cách thể hiện của số đông các bạn trong lớp) và sự "khác biệt có ý nghĩa" (qua cách thể hiện của J). Em có đồng tình với cách phân chia như thế không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/11/2022 178

Câu 10:

Văn bản có kể một câu chuyện mà tác giả là người trong cuộc. Theo em, giữa việc kể lại câu chuyện và rút ra bài học từ câu chuyện, điều nào quan trọng hơn? Căn cứ vào đâu mà em xác định như vậy?

Xem đáp án » 30/11/2022 172

Câu 11:

Kết luận nào được người viết rút ra sau khi trình bày lí lẽ và bằng chứng?

Xem đáp án » 30/11/2022 155

Câu 12:

Vì sao các bạn học sinh trong lớp ngạc nhiên về J?

Xem đáp án » 30/11/2022 154

Câu 13:

Bằng chứng cho thấy sự khác biệt của J?

Xem đáp án » 30/11/2022 147

Câu 14:

Cách sử dụng lí lẽ để làm rõ vấn đề?

Xem đáp án » 30/11/2022 146

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »