IMG-LOGO

Câu hỏi:

23/07/2024 225

Do đâu số đông thường thể hiện sự khác biệt vô nghĩa? Muốn tạo ra sự khác biệt có nghĩa, con người cần có những năng lực và phẩm chất gì?

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Số đông thường thể hiện sự khác biệt vô nghĩa: vì sự khác biệt đó rất dễ để thực hiện, không cần phải suy nghĩ, nghiên cứu lâu dài, và thường chỉ dừng lại ở hình ảnh ngoại hình, hành động lố lăng, xấu xí...

- Muốn tạo ra sự khác biệt có nghĩa, con người cần phải có vốn tri thức phong phú, có sự tin tin, bản lĩnh là chính mình, luôn vững vàng trước sóng gió, thử thách, luôn muốn đào sâu khám phá những điều mới lạ.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Việc thể hiện sự khác biệt của số đông các bạn trong lớp và của J hoàn toàn khác nhau. Sự khác nhau ấy biểu hiện cụ thể như thế nào?

Xem đáp án » 30/11/2022 248

Câu 2:

Em suy nghĩ như thế nào về một bạn không hề cố tỏ ra khác biệt, nhưng vẫn có những ưu điểm vượt trội?

Xem đáp án » 30/11/2022 247

Câu 3:

Trong văn bản này, tác giả đi từ thực tế để rút ra điều cần bàn luận hay nêu điều cần bàn trước, sau đó mới đưa ra bằng chứng từ thực tế để chứng minh? Hãy nhận xét về sự lựa chọn cách triển khai này.

Xem đáp án » 30/11/2022 240

Câu 4:

Với câu mở đầu: Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa..., hãy viết tiếp 5 – 7 câu để hoàn thành một đoạn văn.

Xem đáp án » 30/11/2022 213

Câu 5:

Bài tập mà giáo viên giao cho học sinh thực hiện nhằm mục đích gì?

Xem đáp án » 30/11/2022 196

Câu 6:

Em có muốn thể hiện sự khác biệt so với các bạn trong lớp hay không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/11/2022 195

Câu 7:

Bằng chứng thể hiện sự khác biệt của số đông học sinh trong lớp.

Xem đáp án » 30/11/2022 191

Câu 8:

Tác giả phân chia sự khác biệt thành hai loại: sự "khác biệt vô nghĩa" (qua cách thể hiện của số đông các bạn trong lớp) và sự "khác biệt có ý nghĩa" (qua cách thể hiện của J). Em có đồng tình với cách phân chia như thế không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/11/2022 173

Câu 9:

Văn bản có kể một câu chuyện mà tác giả là người trong cuộc. Theo em, giữa việc kể lại câu chuyện và rút ra bài học từ câu chuyện, điều nào quan trọng hơn? Căn cứ vào đâu mà em xác định như vậy?

Xem đáp án » 30/11/2022 164

Câu 10:

Theo em, bài học về sự khác biệt được rút ra từ văn bản này có phải chỉ có giá trị đối với lứa tuổi học sinh hay không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/11/2022 156

Câu 11:

Kết luận nào được người viết rút ra sau khi trình bày lí lẽ và bằng chứng?

Xem đáp án » 30/11/2022 150

Câu 12:

Vì sao các bạn học sinh trong lớp ngạc nhiên về J?

Xem đáp án » 30/11/2022 149

Câu 13:

Bằng chứng cho thấy sự khác biệt của J?

Xem đáp án » 30/11/2022 142

Câu 14:

Cách sử dụng lí lẽ để làm rõ vấn đề?

Xem đáp án » 30/11/2022 142

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »