Thứ sáu, 03/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

05/04/2024 13

Which best serves as the title for the passage?

A. How temperament influences family life. 

Đáp án chính xác

B. Look at yourselves before you look at others.

C. Handling difficult children is an art

D. One person one temperament.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Sự khác biệt cá nhân trong tính khí hoặc phong cách hành vi rất quan trọng trong cuộc sống gia đình theo nhiều cách vì chúng ảnh hưởng đến bản chất của sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình. Một số trẻ sẽ thích nghi nhanh chóng và dễ dàng với các thói quen hàng ngày của gia đình và hòa đồng với anh chị em của chúng. Những người khác, đặc biệt là trẻ em hiếu động, mạnh bạo và “ dễ cáu giận” có một thời gian khó khăn hơn để thích nghi với nhu cầu hàng ngày, và sự tương tác của chúng với cha mẹ và anh chị em có thể dẫn đến xích mích và căng thẳng. Xem xét làm thế nào một đứa trẻ năng động, bốc đồng có thể làm phiền anh chị chúng người mà đang cố gắng hoàn thành một dự án ở trường, hoặc làm thế nào một đứa trẻ mất tập trung người mà thiếu kiên trì có thể làm cha mẹ thất bại trong nỗ lực của mình để bắt chúng hoàn thành bài tập về nhà hoặc hoàn tất công việc nhà.

Điều quan trọng cần lưu ý là cha mẹ, giống như trẻ em, cũng khác nhau về tính khí. Một số phản ứng nhanh và dữ dội, trong khi những người khác phản ứng nhẹ nhàng và chậm; một số là linh hoạt và dễ thích nghi, và một số khác thì không. Sự pha trộn giữa tính khí của cha mẹ và con cái có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống gia đình, đôi khi dẫn đến những tương tác tích cực, đôi khi gây ra sự thất vọng và thậm chí đôi khi là xung đột.

Thật thú vị khi nhận ra rằng cha mẹ cũng khác nhau về những kỳ vọng mà họ đặt ra về hành vi của con cái họ, và cách họ nhìn và chịu đựng sự khác biệt về tính khí. Ví dụ, một số nhóm tính cách như tăng động, tính cách mạnh bạo và sự bền bỉ có thể có và được đánh giá cao ở nam, chứ không phải ở nữ. Ngược lại, sự ngại ngùng và nhạy cảm có thể được xem là được chấp nhận ở nữ, chứ không phải ở nam.

Điều này dẫn đến đến khái niệm “mức độ phù hợp”, thứ có thể là một khuôn khổ hữu ích giúp cha mẹ tìm ra tính khí ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình như thế nào. “Mức độ phù hợp” đề cập đến sự hoà hợp, hoặc không hoà hợp của một đứa trẻ với các thành viên khác trong gia đình. Ví dụ, một đứa trẻ tăng động, mạnh bạo có thể làm buồn bã và gây cáu gắt với một phụ huynh trầm lặng, chậm rãi và trầm tính. Một phụ huynh năng động, phản ứng nhanh có thể thiếu kiên nhẫn với một đứa trẻ chậm hoà nhập, người mà cha mẹ có thể thấy là lười biếng hoặc lơ đễnh. Tranh cãi nảy lửa sẽ xảy ra khi cả cha mẹ và con cái đều phản ứng nhanh và dữ dội.

Cuộc sống trong một gia đình không giống nhau đối với tất cả trẻ em và tính khí là một trong những điều quan trọng nhất trong “sự phù hợp” giữa trẻ em và gia đình. Đừng cho rằng sự xích mích gia đình là kết quả của việc con bạn bị LD hoặc ADHD. Nó có thể là do tính khí của con bạn – và của bạn!

Đáp án A

Câu nào sau đây thích hợp nhất để làm tiêu đề cho đoạn văn?
A. Tính khí ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình như thế nào?
B. Hãy nhìn chính mình trước khi bạn nhìn người khác.
C. Xử lý trẻ em khó khăn là một nghệ thuật.
D. Mỗi người một tính khí.
Căn cứ vào thông tin đoạn đầu:
Individual differences in temperament or behavioral styles are important in family life in several ways because they affect the nature of the interactions among family members.

(Sự khác biệt cá nhân trong tính khí hoặc cách cư xử rất quan trọng trong cuộc sống gia đình ở một số phương diện vì chúng ảnh hưởng đến bản chất của sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình.)
=> Như vậy, đoạn văn đang nói về tác động của tính khí ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình như thế nào.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

The word “persistence” in paragraph 3 is closest in meaning to _______.

Xem đáp án » 05/04/2024 29

Câu 2:

According to the passage, the following are members forming a nuclear family, EXCEPT _________.

Xem đáp án » 05/04/2024 24

Câu 3:

Giving children household chores at an early age (3)_____ to build a lasting sense of mastery, responsibility and self-reliance, according to research by Marty Rossmann, professor emeritus at the University of Minnesota.

Xem đáp án » 05/04/2024 23

Câu 4:

How do the Wertmans feel about their decision?

Xem đáp án » 05/04/2024 22

Câu 5:

Which of the following statements is TRUE, according to the passage?

Xem đáp án » 05/04/2024 22

Câu 6:

According to paragraph 4, why should prolonged conflict be avoided?

Xem đáp án » 05/04/2024 21

Câu 7:

2)________in chores also gives children experience of relationship skills like communicating clearly, negotiating, cooperating and working as a team.

Xem đáp án » 05/04/2024 19

Câu 8:

The word “lineage” in paragraph 3 could be best replaced by ___________.

Xem đáp án » 05/04/2024 19

Câu 9:

Which best serves as the title for the passage?

Xem đáp án » 05/04/2024 19

Câu 10:

When children (3)_________ to family life, it helps them feel competent and responsible.

Xem đáp án » 05/04/2024 18

Câu 11:

“Parents today want their kids spending time on things that can bring them success, but (1) ___________, we’ve stopped doing one thing that’s actually been a proven predictor of success—and that’s household chores,” says Richard Rende,

Xem đáp án » 05/04/2024 18

Câu 12:

According to paragraph 1, why does a clash of temperaments cause problem?

Xem đáp án » 05/04/2024 18

Câu 13:

The word “Some” in paragraph refers to _____.

Xem đáp án » 05/04/2024 18

Câu 14:

Which of the following statements is TRUE, according to the passage?

Xem đáp án » 05/04/2024 18

Câu 15:

The word “compromised” in paragraph 3 is closest in meaning to _______.

Xem đáp án » 05/04/2024 18