- Hãy liệt kê những điểm mạnh của em theo gợi ý dưới đây:
STT |
Những việc em thường làm tốt |
Kết quả đạt được mà em thấy hài lòng |
Người khác nhìn nhận điểm mạnh của em |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Điểm mạnh của em: …………………………………………………… |
- Hãy liệt kê những điểm em thấy còn hạn chế.
STT |
Những việc em thường làm chưa tốt hoặc thấy khó khăn |
Những kiến thức, kĩ năng còn hạn chế |
Người khác nhìn nhận điểm hạn chế của em |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Điểm mạnh của em: …………………………………………………… |
- Liệt kê điểm mạnh của em:
STT |
Những việc em thường làm tốt |
Kết quả đạt được mà em thấy hài lòng |
Người khác nhìn nhận điểm mạnh của em |
1 |
Vẽ tranh |
Bức tranh màu sắc hài hoà, bắt mắt. |
Vẽ tranh sáng tạo, đường nét dứt khoát. |
2 |
Nấu đồ ăn |
Tự nấu được nhiều món ăn khác nhau, vị đồ ăn vừa miệng. |
Đồ nấu dễ ăn, không quá mặn, gia vị nếm đủ dùng. |
3 |
Trồng hoa |
Hoa tươi, phát triển và không chết cây |
Trồng cây giỏi, cây mọc khoẻ và luôn xanh |
Điểm mạnh của em: tham gia nghệ thuật như vẽ tranh, ca hát,… |
- Liệt kê điểm em thấy còn hạn chế.
STT |
Những việc em thường làm chưa tốt hoặc thấy khó khăn |
Những kiến thức, kĩ năng còn hạn chế |
Người khác nhìn nhận điểm hạn chế của em |
1 |
Bê vác đồ nặng |
Em chưa đủ sức khoẻ để mang vác được đồ quá nặng. |
Em có cố gắng và sự nhiệt tình, không nên cố gắng quá sức quá. |
2 |
Chạy tốc độ cao |
Em chỉ có thể chạy giới hạn, do thể lực chưa đủ tốt và chưa luyện tập quen. |
Em chạy nhanh so với bạn đồng trang lứa, nhưng còn cần cố gắng để thể lực nâng cao khi lớn lên hơn. |
3 |
Đứng ở nơi |
Em chưa có kinh nghiệm đứng trước nơi đông người nhiều lần. |
Em còn nhỏ và chưa đứng trước nơi đông người là dễ hiểu. Có thể tự tin hơn khi lớn lên. |
Điều em cần cố gắng hơn: Tự tin và lạc quan vào khả năng của bản thân |
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Vẽ, viết những hình ảnh, logo,… cổ động thái độ tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.
- Hãy xác định các môn học mà em có điểm mạnh và những môn học em còn gặp khó khăn.
Những môn học em có điểm mạnh |
Những môn học em còn hạn chế |
||
Em cảm thấy hứng thú khi học |
Em có thể tập trung học |
Em thấy khó khăn trong tiếp nhận kiến thức môn học |
Em khó tập trung, mệt mỏi khi học |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Em có khả năng nổi bật trong những môn học nào?
+ Môn học cần sử dụng ngôn ngữ:
+ Môn học cần sử dụng hình ảnh:
+ Môn học cần suy luận:
- Đề xuất cách khắc phục những môn học em gặp khó khăn.
+ Trợ giúp từ thầy cô:
+ Trợ giúp từ bạn bè:
+ Nỗ lực của bản thân:
- Thảo luận về cách thức rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc
Biểu hiện của tính kiên trì, chăm chỉ |
Khó khăn khi rèn luyện |
Cách rèn luyện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Lập một bản khuyến nghị/ hướng dẫn rèn luyện chung cho cả lớp. Viết, vẽ lời nhắc thực hiện các khuyến nghị trên cho bản thân.
Lập kế hoạch cải thiện những hạn chế của bản thân trong học tập.
Các điểm hạn chế |
Cách khắc phục |
Những việc sẽ làm để khắc phục |
Kết quả |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Hãy nêu ra điểm khác biệt mà em thấy đáng quý ở những người bạn của em:
Bạn ……………………………… |
Bạn ……………………………… |
Bạn ……………………………... |
Bạn ……………………………… |
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện những hiểu biết của em về vấn đề tôn trọng sự khác biệt và cách thể hiện tôn trọng sự khác biệt.