- Hãy nêu ra điểm khác biệt mà em thấy đáng quý ở những người bạn của em:
Bạn ……………………………… |
Bạn ……………………………… |
Bạn ……………………………... |
Bạn ……………………………… |
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện những hiểu biết của em về vấn đề tôn trọng sự khác biệt và cách thể hiện tôn trọng sự khác biệt.
- Điểm khác biệt mà em thấy đáng quý ở những người bạn của em:
Bạn Thảo: chăm chỉ, cẩn thận |
Bạn Vinh: thông minh, nhanh nhẹn |
Bạn Cường: chín chắn, mạnh mẽ |
Bạn Linh: khéo léo, hát hay |
- Sơ đồ tư duy những hiểu biết của em về vấn đề tôn trọng sự khác biệt và cách thể hiện tôn trọng sự khác biệt:
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Vẽ, viết những hình ảnh, logo,… cổ động thái độ tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.
- Hãy xác định các môn học mà em có điểm mạnh và những môn học em còn gặp khó khăn.
Những môn học em có điểm mạnh |
Những môn học em còn hạn chế |
||
Em cảm thấy hứng thú khi học |
Em có thể tập trung học |
Em thấy khó khăn trong tiếp nhận kiến thức môn học |
Em khó tập trung, mệt mỏi khi học |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Em có khả năng nổi bật trong những môn học nào?
+ Môn học cần sử dụng ngôn ngữ:
+ Môn học cần sử dụng hình ảnh:
+ Môn học cần suy luận:
- Đề xuất cách khắc phục những môn học em gặp khó khăn.
+ Trợ giúp từ thầy cô:
+ Trợ giúp từ bạn bè:
+ Nỗ lực của bản thân:
- Hãy liệt kê những điểm mạnh của em theo gợi ý dưới đây:
STT |
Những việc em thường làm tốt |
Kết quả đạt được mà em thấy hài lòng |
Người khác nhìn nhận điểm mạnh của em |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Điểm mạnh của em: …………………………………………………… |
- Hãy liệt kê những điểm em thấy còn hạn chế.
STT |
Những việc em thường làm chưa tốt hoặc thấy khó khăn |
Những kiến thức, kĩ năng còn hạn chế |
Người khác nhìn nhận điểm hạn chế của em |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Điểm mạnh của em: …………………………………………………… |
- Thảo luận về cách thức rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc
Biểu hiện của tính kiên trì, chăm chỉ |
Khó khăn khi rèn luyện |
Cách rèn luyện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Lập một bản khuyến nghị/ hướng dẫn rèn luyện chung cho cả lớp. Viết, vẽ lời nhắc thực hiện các khuyến nghị trên cho bản thân.
Lập kế hoạch cải thiện những hạn chế của bản thân trong học tập.
Các điểm hạn chế |
Cách khắc phục |
Những việc sẽ làm để khắc phục |
Kết quả |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|