Câu hỏi 3 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
a) Bước chân của em.
b) Chu vi ngoài của miệng cốc.
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học.
d) Đường kính trong của miệng cốc.
e) Đường kính ngoài của ống nhựa
a) Để đo bước chân của em dùng thước thẳng
b) Để đo chu vi ngoài của miệng cốc dùng thước dây vì dễ uốn theo đồ vật
c) Để đo độ cao cửa ra vào của lớp học dùng thước cuộn vì thước cuộn cứng dễ căng và thẳng hơn khi đo.
d) Để đo đường kính trong của miệng cốc dùng thước kẹp vì sử dụng thước kẹp điều chỉnh được vừa khít với đường kính trong của miệng cốc và có kèm thước đo, ta đọc sẽ được chính xác số đo.
e) Để đo đường kính ngoài của ống nhựa dùng thước kẹp vì sử dụng thước kẹp điều chỉnh được vừa khít với đường kính ngoài của ống nhựa và có kèm thước đo, ta đọc sẽ được chính xác số đo.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Hoạt động 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6.
Mẫu báo cáo thực hành:
1. Ước lượng chiều dài, độ dày của sách.
2. Chọn dụng cụ đo.
Tên dụng cụ đo:_________
GHĐ:__________
ĐCNN:__________
3. Thực hiện đo và ghi kết quả đo theo mẫu bảng 5.1.
Câu hỏi 1 trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?
a) Độ cao cửa sổ trong phòng học.
b) Độ sâu của một hồ bơi.
c) Chu vi của quả cam.
d) Độ dày của cuốn sách.
e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế.
Câu hỏi 5 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Một học sinh tiến hành đo chiều dài của một chiếc lá như trong hình 5.3. Em hãy phân tích và nêu nhận xét về cách đặt thước và đặt mắt của bạn. Hãy chỉ ra các lỗi (nếu có) trong phép đo này.
Câu hỏi 2 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2.
Câu hỏi 4 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?
Mở đầu trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì?
Em có thể 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Đo được chiều dài, thể tích của một số vật thường gặp trong cuộc sống.