IMG-LOGO

Câu hỏi:

23/07/2024 937

Hoạt động 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6.

Mẫu báo cáo thực hành: 

1. Ước lượng chiều dài, độ dày của sách.

2. Chọn dụng cụ đo.

Tên dụng cụ đo:_________

GHĐ:__________

ĐCNN:__________

3. Thực hiện đo và ghi kết quả đo theo mẫu bảng 5.1.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Mẫu báo cáo thực hành

1. Ước lượng chiều dài, độ dày của sách.

2. Chọn dụng cụ đo.

Tên dụng cụ đo: thước thẳng

GHĐ: 30 cm

ĐCNN: 0,1 cm

3. Thực hiện đo và ghi kết quả đo theo mẫu bảng 5.1.

Kết quả đo

Lần đo 1

Lần đo 2

Lần đo 3

Giá trị trung bình

Chiều dài

l1 = 26,1 cm

 l2 =26,5 cm

l3 = 26,3 cm

Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6

Độ dày

d1 = 0,6 cm

d2 = 0,7 cm

d3 = 0,5 cm

Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Câu hỏi 3 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?

a) Bước chân của em.

b) Chu vi ngoài của miệng cốc.

c) Độ cao cửa ra vào của lớp học.

d) Đường kính trong của miệng cốc.

e) Đường kính ngoài của ống nhựa

Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây

Xem đáp án » 17/11/2021 759

Câu 2:

Câu hỏi 1 trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?

a) Độ cao cửa sổ trong phòng học.

b) Độ sâu của một hồ bơi.

c) Chu vi của quả cam.

d) Độ dày của cuốn sách.

e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế.

 

Xem đáp án » 17/11/2021 647

Câu 3:

Câu hỏi 5 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Một học sinh tiến hành đo chiều dài của một chiếc lá như trong hình 5.3. Em hãy phân tích và nêu nhận xét về cách đặt thước và đặt mắt của bạn. Hãy chỉ ra các lỗi (nếu có) trong phép đo này.

Xem đáp án » 17/11/2021 458

Câu 4:

Câu hỏi 2 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2.

Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2

Xem đáp án » 17/11/2021 400

Câu 5:

Câu hỏi 4 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?

Xem đáp án » 17/11/2021 377

Câu 6:

Mở đầu trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì?

Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì

Xem đáp án » 17/11/2021 363

Câu 7:

Em có thể 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Đo được chiều dài, thể tích của một số vật thường gặp trong cuộc sống.

Xem đáp án » 17/11/2021 291